PHIM NGẮN MỤC VỤ:
MV “XIN LỖI CHÚA”

WHĐ (29.03.2024) – Thư thứ nhất của Thánh Phêrô nói về Chúa Giêsu: “Ngài không hề phạm tội; chẳng ai thấy miệng Ngài nói một lời gian dối” (1 Pr 2,22). Thế mà Ngài lại bị kết tội, bị hành hình, bị chửi bới, nguyền rủa…  

Tuy nhiên, thư Thánh Phêrô nói tiếp: “Bị nguyền rủa, Ngài đã không nguyền rủa lại, chịu đau khổ, Ngài chẳng ngăm đe; nhưng một bề phó thác cho Đấng xét xử công bình” (1 Pr 2, 23).

Thư Thánh Phêrô kết luận: “Đức Kitô đã chịu đau khổ như thế vì anh em, để lại một gương mẫu cho anh em dõi bước theo Ngài. Tội lỗi của chúng ta, chính Ngài đã mang vào thân thể mà đưa lên cây thập giá, để một khi đã chết đối với tội, chúng ta sống cuộc đời công chính. Vì Ngài phải mang những vết thương mà anh em đã được chữa lành” (1 Pr 2, 21.24)

Tất cả cho thấy tình thương của một vị Thiên Chúa, không chỉ muốn ở với chúng ta trong vinh quang, mà còn muốn ở với ta cả trong kiếp người khổ đau của ta, gánh tất cả hậu quả tội lỗi của chúng ta khi nhập thể làm người, với muôn ngàn đau đớn trong cuộc khổ nạn của Ngài.

Thế mà ta cứ vẫn tiếp tục xúc phạm đến Ngài với những tội lỗi của mình, và có khi ta sống có vẻ tốt lành, nhưng thật ra vẫn cứ chỉ là theo Chúa cách nửa vời thôi. Vì thế, rất cần những lời xin lỗi thật lòng dâng lên Chúa:

Con thường nói yêu thương trên trót lưỡi đầu môi. Con từng sống phục vụ mà tính toán so đo, miệng nói lời bao dung mà lòng vẫn còn chấp nhất, dạ muốn sống khiêm nhu nhưng môi vẫn gieo rắc kể công.

Con chỉ sống yêu thương theo sở thích riêng con mà thôi; khi vừa ý đạt lòng thì con mới cho đi, khi nhàn rỗi thuận lợi thì mới phục vụ hy sinh, khi được đề cao trọng vọng, con mới xả thân vì Ngài.

Chúa ơi! Sao con còn trần gian thế? Sao con cứ mãi theo Chúa nửa vời? Chúa ơi! Nay con thật lòng xin lỗi, xin lỗi Chúa, và xin lỗi anh em…

Đứng trước thân hình đẫm máu của Chúa Giêsu trên thập tự, giọt nước mắt ăn năn và lời xin lỗi thật tình sẽ giúp ta đón nhận được nhiều ơn Chúa mà sửa đổi lại cuộc sống của mình: yêu Chúa trọn vẹn hơn và phục vụ tha nhân cách khiêm tốn, chân thành hơn…


Kênh Phim truyện Mục vụ
của Ủy ban Truyền thông / HĐGMVN