Đáp lại lời mời của Ban Giám đốc Đại Chủng viện (ĐCV) Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, chiều ngày 13 tháng 5 năm 2018, Đại lễ Chúa Lên Trời, ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức Thái Bình đã có chuyến viếng thăm và giao lưu thể thao với ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.

Giáo phận Thái Bình

Với mong muốn cho toàn thể anh em chủng sinh có được những dịp hành hương, cùng với mục đích gắn kết tình liên đới giữa các ĐCV với nhau, ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức đã có chuyến hành hương, cùng với công tác mục vụ và giao lưu thể thao với ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Trong chuyến đi này, có hai cha và thầy phó tế đồng hành với toàn thể anh em chủng sinh hai lớp Triết I và Triết III.

Giáo phận Thái Bình

Địa điểm đầu tiên trong chuyến hành hương, phái đoàn của ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức đã đến hành hương và viếng thăm Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. Chuyến đi hôm nay đúng vào dịp kỷ niệm lần hiện ra đầu tiên của Đức Mẹ tại làng Fatima (Bồ Đào Nha) nên toàn thể quý cha và quý thầy đã được cha Giám đốc đền thánh tiếp đón và chia sẻ về những tâm tình hướng lên Đức Mẹ trong dịp đại lễ. 

Giáo phận Thái Bình

Sau chuyến viếng thăm Đền thánh Phú Nhai, phái đoàn của ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức đã đến viếng thăm Nhà Dục Anh Bùi Chu với tên gọi khác là Cô nhi viện Thánh An. Hiện nay nhà Dục Anh Bùi Chu do cha Giám đốc Giuse Phạm Ngọc Oanh cùng quý sơ đang coi sóc 104 em mồ côi gồm mọi lứa tuổi. Chia sẻ trong buổi gặp gỡ, cha Giám đốc nhà Dục Anh đã chi sẻ ý nghĩa của 2 từ “Dục Anh” và những khó khăn, trăn trở khi phải chăm sóc và nuôi dạy số lượng lớn các em mồ côi. Tuy nhiên, ngài hoàn toàn tin tưởng và sự quan phòng của Chúa đối với công việc của ngài cùng quý sơ. Sau buổi gặp gỡ, ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức đã có buổi giao lưu văn nghệ bỏ túi với các em tại nhà Dục Anh. Buổi giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng cho anh em chủng sinh về khát vọng vươn lên giữa những khó khăn và mặc cảm của các em nơi đây.

Giáo phận Thái Bình

Sau buổi giao lưu văn nghệ với các em nhà Dục Anh, ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức đã đến viếng thăm và giao lưu thể thao với ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Trong buổi gặp gỡ tại hội trường của ĐCV, quý cha của hai ĐCV đã giới thiệu sơ lược về tình hình hoạt động và nhân sự của hai ĐCV. Riêng ĐCV Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu được Đức cố Giám mục Giuse Hoàng Văn Tiệm thành lập từ năm 2010. Hiện nay, ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu có 12 cha đồng hành nội trú, 95 thầy khoa Thần và 56 thầy khoa Triết trong 4 lớp Thần, 2 lớp Triết và 1 lớp Tu Đức, ngoài ra còn có 6 dì đang phục vụ tại đây. Sau buổi chia sẻ tại hội trường, hai ĐCV đã có trận giao lưu bóng đá trong tinh thần huynh đệ và học hỏi lẫn nhau. 

Sau trận giao lưu bóng đá, toàn thể quý cha và quý thầy trong hai ĐCV đã hiệp thông trong giờ Kinh Chiều tại nhà nguyện của khoa Triết trong ĐCV. Sau đó, quý cha và quý thầy của hai ĐCV đã chung vui bữa ăn gia đình và buổi giao lưu văn nghệ rất đặc sắc với nhau. 

Lúc 20h30, phái đoàn ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức đã chia tay ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu và trở về ĐCV, kết thúc một chuyến hành hương thật ý nghĩa và đạt được nhiềm niềm vui trong Chúa Phục Sinh.

Nguồn: Giáo phận Thái Bình