Ban Giảng huấn Học viện Công giáo họp mặt

25/11/2020


BAN GIẢNG HUẤN HỌC VIỆN CÔNG GIÁO HỌP MẶT

Gioan Lê Quang Vinh

WHĐ (25.11.2020) – Chiều thứ bảy trước Lễ Chúa Kitô Vua, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Viện Trưởng Học Viện Công giáo Việt nam cùng với Đức Cha Phó Viện Trưởng Louis Nguyễn Anh Tuấn và Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã có cuộc họp mặt với Ban Giáo sư Học Viện nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam.


Cha Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng, SCJ, Tổng Thư ký Học Viện đã ngỏ lời chào mừng quý Đức Cha đồng thời giới thiệu và chào mừng các vị giáo sư hầu hết là linh mục tu sĩ thuộc nhiều giáo phận và dòng tu khác nhau.

Đức Cha Viện Trưởng đã ngỏ lời cám ơn Ban Giảng huấn đã dành thời gian và công sức để đóng góp cho Học Viện. Ngài cũng nói lên những ưu tư, thao thức cũng như những dự tính cho Học Viện, đồng thời định hướng cho Học Viện trong thời gian sắp tới.

Cha Antôn Nguyễn Cao Siêu SJ, Quyền Khoa Trưởng, phụ trách chương trình STL đã nhắc lại những khó khăn thời kỳ đầu của Học Viện. Ngài nhắc lại lời Đức Cha Viện Trưởng “Vạn sự khởi đầu nan”. Cha Antôn cũng nói lên khá nhiều những ước mơ của mình cho Học Viện trong tương lai (ngài nêu lên nhiều ước mơ vì theo ngài, “ước mơ thì không phải đóng thuế”!).


Cha Giuse Ngô Ngọc Khanh OFM, phụ trách chương trình STB trình bày về chương trình các năm Triết học và Thần học tại Học Viện. Ngài cho biết chương trình được xây dựng dựa trên những Quy tắc hiện hành của Giáo luật, Tông huấn Veritatis Gaudium, Quy chế của HVCGVN được Thánh Bộ Giáo Dục Công giáo phê chuẩn ngày 14/9/2015, Ratio 2016 đồng thời dựa vào bối cảnh văn hóa Việt Nam và Á Đông. Khi soạn chương trình này, cũng đã có sự tham khảo chương trình các Đại học Giáo hoàng Gregoriana, Urbaniana, Antonianum ở Rome và UST ở Manila.

Cha Giuse Ngô Ngọc Khanh OFM cũng đề cập đến vấn đề nội dung, phương pháp cũng như cách trình bày các bài nghiên cứu và tiểu luận của các sinh viên Học Viện.

Cha Giuse Tạ Huy Hoàng, phụ trách chương trình Anh ngữ, nhấn mạnh vai trò của ngoại ngữ trong việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Sau khi các giáo sư nêu ý kiến đóng góp cho Học Viện, Đức Cha Louis đã nhắc đến công lao của Đức Cha Viện Trưởng trong việc vận động cũng như các thủ tục thành lập Học Viện Công giáo Việt Nam. Ngài cũng bày tỏ niềm vui và tin tưởng vào việc phát triển Học Viện trong tương lai.

Buổi họp mặt kết thúc bằng giờ Kinh Chiều I Lễ Chúa Kitô Vua, Đấng mà Thánh Giá của Người là “tột đỉnh sự khôn ngoan” (châm ngôn của Học Viện).

LỊCH PHỤNG VỤ