Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân của Giáo tỉnh Sài Gòn (lần thứ hai)

12/11/2017

Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân của Giáo tỉnh Sài Gòn (lần thứ hai)


 
Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân
của Giáo tỉnh Sài Gòn (lần thứ hai)

UỶ BAN GIÁO DÂN – Sáng thứ Sáu 10-11-2017, tại trụ sở giáo phận Long Xuyên ở Sài Gòn, Uỷ ban Giáo dân trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBGD) đã có buổi gặp mặt các linh mục Trưởng ban Giáo dân của 10 giáo phận thuộc Giáo tỉnh Sài Gòn.

Đây là buổi gặp mặt lần thứ hai sau khi Đức cha Giuse Trần Văn Toản đảm nhận trách vụ chủ tịch UBGD. Buổi gặp mặt lần trước diễn ra ngày 11-09, cũng tại trụ sở giáo phận Long Xuyên.

Buổi gặp mặt này còn có sự hiện diện của quý cha trong Nhóm Nghiên huấn của UBGD và các anh chị em giáo dân đại diện của các giáo phận.

Trong buổi gặp mặt này, Đức cha chủ tịch đã thông tin đến quý cha và anh chị em đại diện các giáo phận những công việc cần thực hiện của UBGD nhiệm kỳ XIII (2017-2019). Đồng thời, Đức cha và quý cha cũng đã bầu chọn nhân sự để cộng tác với Đức cha chủ tịch trong công việc điều hành, và đặc biệt là hình thành Nhóm Nghiên huấn để có thể giúp các giáo phận trong việc huấn luyện nhân sự nếu các giáo phận có yêu cầu, bắt đầu từ đầu năm 2018.

Cũng như lần trước, trong tháng 11 này, Đức cha chủ tịch sẽ tiếp tục gặp gỡ các cha Trưởng ban Giáo dân và các anh chị em giáo dân đại diện trong các giáo phận của 2 giáo tỉnh còn lại: Giáo tỉnh Huế (ngày 21/11 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Huế) và Giáo tỉnh Hà Nội (ngày 23/11 tại Nhà Chung giáo phận Thái Bình).





 




 
Uỷ ban Giáo dân / HĐGMVN
LỊCH PHỤNG VỤ