Trực tuyến ngoại thường: Tôn kính Khăn Liệm Chúa Giêsu vào chiều Thứ Bảy Tuần Thánh

06/04/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Trực tuyến ngoại thường: Tôn kính Khăn Liệm Chúa Giêsu vào chiều Thứ Bảy Tuần Thánh

Đình Chẩn dịch từ It.aleteia.org

Vào trưa ngày 04.04.2020, Đức Tổng Giám mục giáo phận Torino, Cesare Nosiglia, miền bắc nước Ý, đã đưa ra một thông báo rất quan trọng và mang ý nghĩa thời sự. Theo thỉnh cầu của dân Chúa và với sự chấp thuận của Tòa Thánh, Ngài sẽ chủ trì buổi cầu nguyện ngoại thường trước Khăn Liệm thiêng thánh mà theo truyền thống là khăn liệm xác Chúa Giêsu. Buổi tôn kính Khăn Liệm ngoại thường này sẽ được truyền hình trực tiếp trên TV và trên Internet. Sau đây là nguyên văn thông điệp của Đức TGM Torino.


Đức Tổng Giám mục Nosiglia nói: “Các bạn thân mến, hàng ngàn những tin nhắn từ những người cao niên, những lớn cũng như giới trẻ, người khỏe mạnh cũng như người bệnh tật đã gửi cho tôi để xin được cầu nguyện trước Tấm Khăn Liệm trong dịp Tuần Thánh vào đúng thời điểm khó khăn nghiêm trọng mà chúng ta đang trải qua, để thấm nhập ân sủng từ Chúa Kitô Đấng đã chết và sống lại - mà Tấm vải thiêng liêng trình bày cho chúng ta một cách chân thực và cụ thể - để chiến thắng sự dữ như Ngài đã chiến thắng khi phó thác tất cả cho lòng thương xót của Thiên Chúa.

Tôi vui vẻ chấp nhận lời thỉnh cầu và tôi xin đảm bảo với mọi người rằng chúng ta sẽ thực hiện vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy Tuần Thánh sắp tới. Từ giờ đó, tôi sẽ chủ trì một buổi cầu nguyện dài trước Khăn Liệm. Qua truyền hình và các phương tiện truyền thông xã hội, buổi cầu nguyện sẽ đem hình ảnh Khăn Liệm Thánh đến cho mọi người ở khắp nơi trên thế giới, cho chúng ta tưởng nhớ cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa, nhưng đồng thời mở ra cho chúng ta niềm tin vào sự phục sinh của Ngài.”

Tình yêu thì mạnh hơn

Đây là Tin Mừng Phục Sinh mà Tấm Khăn Liệm mang lại cho chúng ta để sống lại và lấp đầy trái tim chúng ta với lòng biết ơn và đức tin.

Vâng, tình yêu mà Chúa Giêsu đã trao ban cho chúng ta sự sống của Ngài, và chúng ta cử hành trong Tuần Thánh, thì mạnh mẽ hơn bất kỳ nỗi đau khổ nào, bất kỳ bệnh tật nào, bất kỳ sự lây nhiễm nào, bất kỳ thử thách nào hay sự nản chí nào. Không có gì và không ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu này, bởi vì tình yêu ấy mãi mãi chung thủy và liên kết chúng ta với Ngài bằng một mối dây ràng buộc không thể phá vỡ.

Đức Thánh Cha Phanxicô trong thông điệp diễn ra ở cuộc trưng bày Khăn Liệm năm 2013 đã nói với chúng ta rằng không phải chúng ta chiêm ngưỡng, trong Tấm vải liệm, một khuôn mặt nhắm mắt bởi cái chết. Nhưng chính Ngài đang nhìn chúng ta để cho chúng ta hiểu tình yêu lớn lao mà Ngài dành cho chúng ta, giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và cái chết. Khuôn mặt đó nói với tấm lòng chúng ta và truyền ban cho chúng ta một sự an bình sâu thẳm và như thể đang nói với chúng ta: Hãy vững tin, đừng mất hy vọng, sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa và Đấng Phục sinh chiến thắng tất cả.


Các bạn ở khắp nơi trên thế giới thân mến, tôi chờ các bạn vào thứ Bảy tuần sau vào lúc 5 giờ chiều để qua việc chiêm ngưỡng Khăn Liệm, chúng ta dâng một bản hợp xướng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa và Con Chí Ái của Ngài là Đức Giêsu, người Anh và Đấng cứu độ của chúng ta.

Vâng, Khăn Liệm này luôn luôn nhắn nhủ lòng chúng ta: tình yêu thì mạnh mẽ hơn”.

Nguồn: phatdiem.org

LỊCH PHỤNG VỤ