Trở về Vatican, ĐTC cảm ơn sự gần gũi và quý mến ngài nhận được trong thời gian nằm viện

15/07/2021

Những hình ảnh của sáng kiến tại Argentina cầu nguyện cho ĐTC   (Generación Francisco)

TRỞ VỀ VATICAN, ĐTC CẢM ƠN SỰ GẦN GŨI VÀ QUÝ MẾN
NGÀI NHẬN ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN NẰM VIỆN

                                                                  Hồng Thủy

Vatican News (15.7.2021) - Về lại Vatican sau 10 ngày điều trị phẫu thuật đại tràng tại bệnh viện Gemelli, một lần nữa, Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn về những tình cảm thân thương ngài đã nhận được và mời gọi cầu nguyện cho các bệnh nhân và những người giúp đỡ họ.

Đức Thánh Cha viết trên tài khoản Twitter @Pontifex: “Tôi xin cảm ơn tất cả những người đã gần gũi với tôi bằng lời cầu nguyện và lòng quý mến trong những ngày tôi nằm viện. Chúng ta đừng quên cầu nguyện cho các bệnh nhân và những người chăm sóc họ”.

Các lãnh đạo các Giáo hội

Trong thời gian Đức Thánh Cha nằm viện, từ khắp nơi trên thế giới, những lời cầu chúc và tình cảm quý mến không ngừng gửi đến ngài. Từ các lãnh đạo các Giáo hội Kitô như Đức Thượng phụ Bartolomeo của Constantinople, Đức Thượng phụ Karekin II, Tổng Thượng phụ của tất cả người Armenia, Đức Tổng Giám mục Chính thống giáo Chrysostomos II của đảo Síp, các lãnh đạo các cộng đoàn Anh giáo, đến các vị đứng đầu thế giới Hồi giáo như Đại Imam Ahmad al-Tayyeb của đại học Hồi giáo Al-Azhar, Rabbi trưởng của cộng đoàn Do Thái ở Roma. 

Các nguyên thủ quốc gia

Rất nhiều nguyên thủ các quốc gia đã gửi lời cầu chúc tốt lành đến Đức Thánh Cha. Trong số đó, trước hết là Tổng thống Sergio Mattarella của Ý, rồi đến Tổng thống Rivlin của Israel, Tổng thống Buhari của Nigeria, Tổng thống Malta, Tổng thống Venezuela, Tổng thống Đài Loan, Chủ tịch nước Palestines, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan, Tổng thống Cộng hòa Síp Nicos Anastasiades, Chủ tịch nước Cuba, Tổng thống Ba Lan; mới nhất là vua Philip của Bỉ, Tổng thống Bờ Biển Ngà, các chính phủ Capo Verde, Antigua và Barbuda cũng gửi lời cầu chúc sức khỏe đến Đức Thánh Cha.

Các tín hữu khắp nơi

Tất nhiên là không thể thiếu lời cầu nguyện của các giám mục và tín hữu khắp 5 châu. Sớm nhất là lời cầu chúc của các giám mục Ý và giáo phận Roma. Sau đó lần lượt nhiều Hội đồng Giám mục các nước cũng bày tỏ sự gần gũi và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha. Mới nhất là thư của Hội đồng Giám mục Venezuela được gửi đến Đức Thánh Cha hôm 13/7, lặp lại sự hiệp thông của các các ngài với người kế vị thánh Phêrô và đã cầu nguyện cho Đức Thánh Cha trong những ngày của Đại hội lần thứ 66 vừa kết thúc.

Tín hữu Việt Nam

Với lòng kính yêu vị Cha chung của Giáo hội, các tín hữu Việt Nam ở khắp nơi cũng đã cầu nguyện và bày tỏ tình yêu thương quý mến đối với Đức Thánh Cha, từ khi có tin ngài nhập viện, sau ca mổ, và trong thời gian ngài hồi phục. Trên trang Facebook và kênh YouTube của Vatican News Tiếng Việt, rất nhiều tâm tình lo âu nhưng đầy tin yêu tín thác vào Chúa của các tín hữu Việt Nam gửi đến Đức Thánh Cha. 

Sáng kiến tại Argentina cầu nguyện cho Đức Thánh Cha

Đặc biệt, từ Argentina, có sáng kiến #FranciscoRezamosPorVos – Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng con cầu nguyện cho ngài – do các “linh mục khu ổ chuột” và “Thế hệ Phanxicô” phát động, mời gọi đọc một kinh Kính Mừng mỗi ngày cầu nguyện cho Đức Thánh Cha mau bình phục. Những người trẻ trong các khu dân cư nghèo ở Buenos Aires cũng tham gia với các video được đăng trên mạng xã hội. Những người trẻ, các thiếu nhi và người lớn tạ ơn Chúa về việc Đức Thánh Cha được chữa lành, và họ tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong các buổi giáo lý và các Thánh lễ, và làm tuần 9 ngày kính Đức Mẹ. (Sintesi)

Nguồn: vaticannews.va/vi/

LỊCH PHỤNG VỤ