TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
Thông báo ngày 20.02.2021 về dịch Covid-19

Kính thưa: Quý Cha Quản hạt, Quý Cha, Quý Bề trên, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận

Thời gian qua, dịch cúm Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng với biến chủng mới nguy hiểm hơn, và vào ngay dịp chúng ta đón mừng Tết Tân Sửu, dịp con cháu đi làm, đi học từ các nơi trở về gia đình, về quê; dịp họ hàng, thân hữu họp mặt, gặp gỡ nhau, khiến nguy cơ lây nhiễm cộng đồng hiện nay đang rất cao. Trong tình hình này, lãnh ý Quý Đức Cha, Văn phòng Toà Giám mục xin thông báo:

1. Xin dừng các lễ hội, các cuộc tổ chức vui chơi, hội họp đông người, không cần thiết.

2. Xin Quý Cha tùy nghi, dâng nhiều Thánh lễ hơn như Luật cho phép, nếu có nhiều Cha, dâng nhiều Thánh lễ cùng một lúc (vd: tại Hội trường), nhất là lễ Chúa nhật và lễ Trọng, để giảm bớt số người tham dự mỗi Thánh lễ và có thể giãn cách tốt hơn. 

3. Một số nơi vẫn coi nhẹ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Xin Quý Cha vì đức vâng lời và vì trách nhiệm với cộng đồng, nhắc nhở cộng đoàn thực hiện hết sức nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, khử trùng tay, khử trùng khu vực, giữ khoảng cách…)

4. Những người lớn tuổi, đau bệnh, những người chăm sóc bệnh nhân, các bà mẹ có con thơ, những ai đang ho, sốt, khó thở, những người trong diện cách ly… xin ở nhà và hiệp thông Thánh lễ qua hệ thống truyền thông trực tuyến của Giáo phận lúc 6g00 sáng mỗi ngày hoặc các Thánh lễ trực tuyến khác.

Chúng ta cùng tha thiết dâng lên Chúa những lời cầu nguyện, hy sinh cùng những phiền toái khi thực hiện việc phòng chống dịch cúm Covid-19. Nhờ lời Đức Mẹ, Thánh cả Giuse và các Thánh chuyển cầu, xin Chúa đoái thương cứu chữa toàn thế giới, nhất là quê hương Việt Nam và Giáo phận chúng ta trước thảm họa của đại dịch này.

Văn phòng Tòa Giám mục Xuân Lộc

Lm. Fx. Đỗ Đức Lực

Nguồn: giaophanxuanloc.net (20.02.2021)