Sau hơn 40 năm, một Ki-tô hữu được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng cảnh sát Indonesia

29/01/2021


SAU HƠN 40 NĂM, MỘT KI-TÔ HỮU ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM CHỈ HUY TRƯỞNG CẢNH SÁT INDONESIA

 Hồng Thủy

Vatican News (28.1.2021) –  Ngày 27/1/2021, tướng Listyo Sigit Prabowo, một Ki-tô hữu, đã tuyên thệ trong nghi lễ do Tổng thống Joko Jokowi Widodo chủ trì, để thay thế Tướng Idham Azis, người đã nghỉ hưu. đảm nhiệm chức vụ chức vụ chỉ huy trưởng cảnh sát Indonesia. Đây là lần đầu tiên sau hơn 40 năm một Ki-tô hữu được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng cảnh sát Indonesia, quốc gia có đa số Hồi giáo.

Tướng Prabowo, 51 tuổi, là một tín hữu Tin Lành, đã được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cảnh sát Indonesia sau khi đã lãnh đạo Cơ quan Điều tra Hình sự.

Ông Prabowo là ứng cử viên duy nhất của Tổng thống Jokowi và việc bổ nhiệm ông đã được Hội đồng đại diện nhân dân, hạ viện của Indonesia, nhất trí thông qua vào ngày 20/1. Ông cũng nhận được sự ủng hộ của các tổ chức Hồi giáo quan trọng và các giáo sĩ Hồi giáo ở Banten, tỉnh giáp ranh với thủ đô, nổi tiếng với chủ nghĩa bảo thủ tôn giáo, nơi ông đã làm lãnh đạo cảnh sát địa phương.

Ki-tô hữu cuối cùng giữ chức vụ cảnh sát trưởng Indonesia là ông Widodo Budidarmo, từ năm 1974-1978.

Sau khi được bổ nhiệm, tướng Prabowo hứa sẽ cải thiện lực lượng cảnh sát và “thúc đẩy sự đa dạng” để chống lại sự phân biệt đối xử mà người thiểu số Indonesia thường phải chịu đựng.

Các giám mục Indonesia hoan nghênh việc bổ nhiệm

Hội đồng giám mục Indonesia đã hoan nghênh việc bổ nhiệm tướng Prabowo. Phát ngôn viên của Hội đồng giám mục nhận định rằng khi bổ nhiệm ông Prabowo, Tổng thống Widodo muốn chứng tỏ quyền bình đẳng của mọi công dân Indonesia trong việc đảm nhận các chức vụ lãnh đạo. Việc bổ nhiệm không theo tiêu chuẩn tôn giáo hoặc nhóm đa số hay thiểu số nào, nhưng theo khả năng, thành tích và quan điểm.

 Các thành phần Hồi giáo cực đoan ở Indonesia, quốc gia có đông dân Hồi giáo nhất, muốn dùng bạo lực để biến Indonesia từ một quốc gia đa tôn giáo, đa chủng tộc và trung lập về tôn giáo thành một vương quốc Hồi giáo. Các lãnh đạo Hồi giáo cực đoan luôn chống đối việc bổ nhiệm Ki-tô hữu vào vị trí lãnh đạo. (Asia News 27/01/2021)

 Nguồn: vaticannews.va/vi 

LỊCH PHỤNG VỤ