Paul Coakley: Sống và chết giống Thánh Giuse

14/11/2021


PAUL COAKLEY: SỐNG VÀ CHẾT GIỐNG THÁNH GIUSE

Cerith Gardiner (Aleteia)
Tóc Ngắn (TGPSG) chuyển ngữ

WGPSG (13.11.2021) -  Trong một video vừa được tổ chức Hiệp sĩ Columbus đăng trên Youtube, ta thoáng thấy cuộc đời lạ lùng của Paul Coakley - một người cha & người chồng trẻ, qua đời ở tuổi 35.

Cái chết của Paul rất đau lòng, nhưng lại cho ta cơ hội tìm hiểu thêm về một người đàn ông yêu thương gia đình, cống hiến đời mình để theo gương Thánh Giuse mà sống giống như Chúa Kitô – là điều mà tất cả chúng ta được mời gọi thực hiện.

Ann - vợ của Coakley - chia sẻ về cuộc sống hiệp nhất của họ - nhờ Ann hằng ngày cầu xin Đức Mẹ cho mình có được người chồng tốt như Thánh Giuse.

Lời cầu nguyện trong nhiều năm của Ann đã được nhậm lời vào tháng 5/2007. Cô đã gặp Paul, và chỉ trong ít tháng, họ biết rằng họ đã được mời gọi kết hôn với nhau và thành lập “Giáo hội tại gia” của riêng mình.

Với mơ ước tạo được một cuộc sống gia đình Công giáo đích thực, cặp vợ chồng này đã cầu xin Thánh Giuse cầu bầu cho Paul có được một công việc nuôi sống gia đình. Trong khi cầu nguyện tuần cửu nhật với Thánh Giuse Thợ, cặp vợ chồng này phát hiện ra rằng, họ sẽ sớm đón con nuôi vào nhà mình.

Sau ba lần sẩy thai, đây là dấu hiệu cho họ thấy rằng, những lời cầu nguyện của họ đã được nhậm lời, đặc biệt vì Thánh Giuse cũng đã từng là người cha nuôi tốt nhất.

Paul đã làm việc hết sức chăm chỉ để phục vụ gia đình và làm tròn nghĩa vụ của mình. Cũng như Thánh Giuse đã tặng Con mình cho thế giới, Paul cũng muốn trao tặng Đức Kitô cho tha nhân bằng cách khuyến khích họ sống giống như Ngài.

Vào mùa Xuân năm 2014, Paul cảm thấy ngực bị đau và xuất hiện một khối u. Vào lễ Giáng Sinh, anh được cho biết: anh có vô số khối u trong phổi. Các khối u ấy đã di căn đến não, dẫn đến hai lần đột quỵ.

Khi ở trong bệnh viện chăm sóc chồng, Ann phát hiện ra có một chiến dịch cầu nguyện cho Paul #prayforpaul đang lan truyền khắp thế giới. Cô nhận được "sức mạnh vượt trội" khi biết rằng: có rất nhiều người đang tham gia cầu nguyện cho chồng cô. Đó là món quà của Chúa dành cho họ trong lúc họ cần.

Không lâu trước khi Paul qua đời, Ann nhìn thấy ánh sáng rực rỡ trong mắt chồng mình, ánh hào quang mà cô cảm thấy như một phép lạ. Chồng cô đang trở về với Cha trên trời với niềm hân hoan. Như cô chia sẻ, Paul “đang chạy đến với Chúa” và đã trải qua một “cái chết hân hoan thánh thiện tốt lành" - giống như vị bầu cử cho anh là Thánh Giuse.

Giờ đây, Ann đang nhận được sự an ủi lớn từ hashtag #livelikepaul (sống như Paul), kêu gọi mọi người “sống trong cách thức đến gần Chúa Kitô”.

Nếu bạn có chút thời gian, hãy xem video này và giúp Paul tiếp tục công việc cổ võ người khác sống đời tôn kính Thánh Giuse và ngày càng đến gần Chúa Kitô hơn.

Nguồntgpsaigon.net

LỊCH PHỤNG VỤ