Nơi đổ nát tại Iraq mà Đức Thánh Cha sẽ đến cầu nguyện vào ngày Chúa nhật

05/03/2021


NƠI ĐỔ NÁT TẠI IRAQ MÀ ĐỨC THÁNH CHA SẼ ĐẾN CẦU NGUYỆN VÀO NGÀY CHÚA NHẬT

Phóng viên: Luca Geronico
Chuyển ngữ: Văn Cao
Nguồn: avvenire.it (04.03.2021)

WGPHN (05.03.2021) - Đây là nơi mà sẽ diễn ra ngày Chúa Nhật 07-3-2021, sau khi được hạ cánh xuống mặt đất bằng trực thăng, Đức Thánh Cha sẽ đọc kinh cầu nguyện cho các nạn nhân của chiến tranh. Cha Jalal Jako, người Iraq thuộc dòng Rogazionisti, ngài hướng dẫn chúng ta trong video này.

Bài hướng dẫn của Cha Jalal Jako:

“Đây chính là nơi cho thấy trước mặt chúng ta là ngôi nhà thờ mang tước hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Phía trước là nhà ở trước đây của Đức Giám mục – nhà thờ Vô Nhiễm. Tiếp đến là nhà thờ Chính Thống được xây dựng vào năm 1993. Chúng ta cũng xem thêm những gì mà Nhóm khủng bố IS đã gây ra và chúng đánh bom đã xóa đi những chữ viết về lịch sử của nhà thờ này, các bạn có thể thấy đây là ngôn ngữ Arab.

Tại đây, phía trước nơi vừa nãy chúng ta đã đi qua, trên chính bục này Đức thánh Cha sẽ cầu nguyện cho tất cả những người đã qua đời vì cuộc chiến chống lại Nhóm khủng bố IS, cầu nguyện cho những người đã mất – các binh sĩ ki-tô hữu cũng như không phải là ki-tô hữu – thật không may là như vậy.

Sau khi Đức Thánh Cha cầu nguyện cho tất cả những người đã qua đời vì cuộc chiến chống lại Nhóm khủng bố IS, người sẽ đi bộ theo lối này và vào trong nhà thờ Al-Tahira, rồi ngài sẽ dừng lại một lát để cầu nguyện xin ơn cho sự tha thứ và cùng xin Chúa ban một đời sống mới – đời sống tái sinh – sau tất cả những sự đổ vỡ này.”

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org 

LỊCH PHỤNG VỤ