Một cuộc hoán cải: Chúa Giêsu ôm tôi trên xe lăn

04/03/2021


MỘT CUỘC HOÁN CẢI: CHÚA GIÊSU ÔM TÔI TRÊN XE LĂN

Tác giả: Silvia Lucchetti
Chuyển ngữ: N.Nguyệt & Biên Tú
Từ: aleteia.org (28.02.2021)

WGPSG (03.03.2021) –  "Tôi nhận ra rằng Chúa Giêsu là người ngồi trên xe lăn": Từ tâm trạng giận hờn Chúa vì tình trạng khuyết tật của mình, một phụ nữ đã được ơn chữa lành về tinh thần và tình cảm tại Lộ Đức.

Vào ngày 11-2-2021, trang web Cristiani Today của Ý đã đăng cuộc phỏng vấn Rita Coruzzi, 34 tuổi, từ nhỏ đã phải đau khổ vì trật khớp háng do thiếu một khớp nối (khớp nối xương chậu với xương đùi).

Cách đây vài năm, tôi đã xem cuộc phỏng vấn cô ấy trên kênh YouTube của đài truyền hình Rai1 và tôi đã rất ấn tượng trước sự vui vẻ, thẳng thắn và cách nói chính xác nhanh chóng của cô ấy. Rita Coruzzi là một nhà văn đầy nhiệt huyết và trên trang web của mình, cô mô tả bản thân như một phụ nữ luôn vội vàng làm mọi thứ.

Giận dữ và xa rời đức tin

Vì sinh non nên Rita không thể đi lại được. Nhưng mẹ cô đã cố kiên trì giúp con gái mình có được cuộc sống bình thường. Vì sự kiên trì này, Rita đã trải qua quá trình vật lý trị liệu khắc nghiệt và ba cuộc phẫu thuật - đáng tiếc là nó không mang lại kết quả khả quan.

Nên bất chấp bao nhiêu kiên trì nỗ lực, Rita vẫn buộc phải sống trên xe lăn. Tình trạng này khiến cô lúc đầu rất giận Chúa. Đây là những từ mô tả trạng thái tâm trí của cô ấy vào thời điểm đó - trích từ cuộc phỏng vấn của tờ Cristiani Today:

“Tôi đã tin cậy Ngài. Trong cuộc phẫu thuật này (lần cuối cùng), tôi đã đặt mình trong tay Ngài. Tôi đã thực sự buông bỏ mình cho Ngài. Tôi tin chắc rằng Ngài sẽ không làm tổn thương tôi, nhưng thay vì vậy, tôi lại thấy mình rơi vào đúng tình trạng mà tôi đã cố gắng tìm cách thoát ra: đó là ngồi trên xe lăn. Vì vậy, trong suốt bốn năm, tôi giận Chúa cách mù quáng và chống lại Ngài. Tôi đã buộc tội Ngài là Ngài hoàn toàn bất công và độc ác. Tôi không còn tin vào lòng tốt và lòng thương xót của Ngài nữa.”

Trong thời gian cô giận Chúa như thế, mẹ cô đã nâng đỡ trấn an cô: "Chúa không bỏ rơi con đâu". Bà cắt nghĩa rằng Chúa có một kế hoạch cho con gái bà. Bà nói, nếu Ngài để cho Rita tiếp tục chịu đựng sự tàn tật này, đó là vì Rita có thể phục vụ Ngài theo cách đó, theo đúng như hiện trạng bản thân của cô.

Hành hương Lộ Đức

Năm 2001, theo lời mời của giáo sư thần học của mình, Rita quyết định đi Lộ Đức, mặc dù bấy giờ cô đã sống xa rời đức tin. Vào chính lúc ấy, có một sức mạnh bên trong thúc đẩy khiến cô không thể không đi. Cô nói với tờ Cristiani Today rằng: cô đã hy vọng vào một phép màu, nhưng cô cũng biết rằng điều đó có thể không xảy ra. Trong trường hợp đó, thay vì nổi loạn, cô quyết tâm hỏi Đức Mẹ lý do vì sao.

Đức Trinh Nữ Maria nói với Rita

Đức Mẹ đã đáp lời người con gái thất lạc này - người mà Mẹ vẫn mong đợi từ lâu. Trong cuộc phỏng vấn, Rita đã kể lại trải nghiệm của mình:

“Tôi thực sự nghe thấy một tiếng nói trong trái tim mình (không phải nghe thấy bằng tai, nhưng bằng trái tim). Tôi thực sự đã nghe thấy tiếng Mẹ. Mẹ ôm lấy tôi, đón tôi vào lòng Mẹ và nói: “Phải mất một thời gian dài con mới đến được nơi này, nhưng bây giờ con đang ở đây. Con yêu cầu Mẹ trả lời những câu hỏi và đây Mẹ trả lời cho con. Chúa có một kế hoạch cho con: đó là hãy làm chứng và hoán cải!”

Rita cảm thấy không xứng đáng với nhiệm vụ này, một phần vì cô cảm thấy mình đã đánh mất Chúa Giêsu vì cô cho rằng Ngài đã bỏ rơi cô. Nhưng Đức Mẹ đã trả lời cô rằng điều này là không đúng và Mẹ liên tục thúc giục cô "Hãy nhìn xuống!"

'Chúa Giêsu ôm tôi trong vòng tay của Ngài'

Ngay lúc đó, nhìn xuống chiếc xe lăn của mình, Rita nhận ra mình đang ở trong vòng tay của Chúa Giêsu. Cô nhận ra Ngài đang ở trên chiếc xe lăn của cô.

Cô nói với tờ Cristiani Today: “Tôi nhìn xuống và thấy chiếc xe lăn của mình vì không có gì khác. Đó là lúc tôi nhận ra rằng Chúa Giêsu đang ngồi trên xe lăn của tôi. Suốt thời gian qua, Chúa Giêsu đã giữ tôi trong lòng Ngài mà tôi chưa bao giờ nhận ra”.

Điều Rita phát hiện được trước hang động ở Massabielle - đó là cô hoàn toàn chưa bao giờ bị Chúa bỏ rơi. Điều này đã đổi mới cái nhìn của cô về căn bệnh của mình. Cô đã chấp nhận tình trạng của mình vì biết rằng cô đang sống trong trái tim Chúa Giêsu. Nhận thức này đã mang lại cho cô cảm giác bình an viên mãn và cô không còn cảm thấy cần phải xin ơn chữa lành về thể xác nữa.

Chúa vẫn ở bên ta ngay cả trong thời khắc đen tối nhất

Dựa vào kinh nghiệm của mình, hôm nay Rita nói đến những người đã quay lưng lại với đức tin vì những đau khổ mà họ phải chịu đựng. Rita hiểu tâm trạng của họ, đồng thời động viên họ bằng những lời chia sẻ trong cuộc phỏng vấn:

“Ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất, Chúa vẫn ở bên ta. Ngay cả khi ta không cảm thấy Ngài, Ngài vẫn ở bên ta. Ngài không bao giờ rời xa chúng ta, nhưng chính chúng ta lại cảm thấy Ngài ở rất xa bởi vì chúng ta đang vướng vào những đau khổ của chính mình. Nhưng nếu trong những thời khắc tồi tệ nhất, chúng ta buông bỏ mình cho Ngài và tin vào Ngài, chúng ta sẽ luôn cảm thấy sự hiện diện của Ngài. Chỉ cần chúng ta có đủ sức mạnh và can đảm để nói: “Tôi tìm kiếm và chỉ muốn duy nhất một điều trong đời: đó là được hiệp thông với Chúa”.

Nguồn: tgpsaigon.net   

LỊCH PHỤNG VỤ