Mỗi tuần, nhà thờ chính tòa giáo phận Seoul phân phát 1.400 phần ăn cho người vô gia cư

28/01/2021


Nhà thờ chính tòa Myeongdong của tổng giáo phận Seoul 

MỖI TUẦN, NHÀ THỜ CHÍNH TÒA GIÁO PHẬN SEOUL PHÂN PHÁT 1.400 PHẦN ĂN CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ

Hồng Thủy

Vatican News (26.1.2021)Từ ngày 6/1 vừa qua, mỗi tuần, nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận Seoul phân phát 1.400 phần ăn cho những người nghèo và người vô gia cư.

Các phần ăn được phân phát vào lúc 3 giờ chiều các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chúa Nhật.

Chương trình này nảy sinh từ sự cộng tác giữa tổng giáo phận Seoul và tập đoàn SK, một trong những công ty Hàn quốc lớn nhất, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và hóa chất. Công ty là nhà tài trợ cho chương trình bữa ăn cho người nghèo.

Các tình nguyện viên phục vụ tại nơi phân phát bữa ăn cho người vô gia cư phần lớn là các thành viên của phong trào “Một Thân thể một Thần Khí”, kết hợp với các tổ chức bác ái của giáo phận. Đôi khi chính Đức Hồng y Andrew Yeom của tổng giáo phận cũng đóng gói và phân phát các phần ăn cho người nghèo và người vô gia cư.

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha - "Hãy giơ tay ra với người nghèo"

Cha Francis Jeong-hwan Kim, giám đốc điều hành của phong trào, giải thích: “Khi Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm Nhà thờ chính tòa vào năm 2014, ngài đã chúc lành để chúng tôi trở nên men của Tin Mừng. Tôi hy vọng rằng chương trình này là một nhúm men có thể biến đổi Giáo hội và thế giới, biến nó thành một nơi của tình yêu.”

Còn Đức Hồng y Yeom, ngài xem việc này như là một cố gắng đáp lại Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân Ngày Thế giới người nghèo lần thứ IV: “Hãy giơ tay ra với người nghèo.” Ngài nói: “Đó là lời kêu gọi tất cả chúng ta dấn thân chăm sóc người nghèo như một gia đình duy nhất. Nơi phân phát bữa ăn cho người nghèo này là nơi thích hợp để tiếp cận những người sống ở tầng lớp thấp nhất trên thế giới và chia sẻ thức ăn của chúng ta, để không ai bị đói.”

Đức Hồng y hy vọng rằng từ việc cung cấp bữa ăn cho người vô gia cư, giáo phận sẽ tiến tới thành lập các nhà trọ, nơi người vô gia cư có thể tắm rửa, giặt giũ, tìm một công việc và được hòa nhập với xã hội. (CSR_617_2021)

 Nguồn: vaticannews.va/vi 

LỊCH PHỤNG VỤ