Lượt trận cuối cùng Bảng A – Cúp Hiệp Hành 2022: Tinh thần hiệp hành lên ngôi

10/08/2022


Một pha bóng trong trận Clergy Hà Nội và Clergy Hưng Hóa

LƯỢT TRẬN CUỐI CÙNG BẢNG A – CÚP HIỆP HÀNH 2022: TINH THẦN HIỆP HÀNH LÊN NGÔI

Ban biên tập Truyền Thông Tổng Giáo phận Hà Nội

WGPHN (10.8.2022) - “Chỉ cần được gặp nhau tay bắt mặt mừng, lại được chơi bóng cùng nhau nữa, đó là niềm vui của tình anh em linh mục” – chia sẻ chân thành của Giuse Nguyễn Đức Trưởng đến từ Fc Clergy Bắc Ninh chính là dấu ấn đọng lại sau lượt trận cuối cùng của Bảng A cúp Hiệp Hành 2022 được diễn ra tại tại Sân vận động (SVĐ) Phong Phú – Hà Nam vào chiều ngày 09/8/2022. Lượt trận cuối chứng kiến cuộc đụng độ của hai cặp đấu: Fc Clergy Hà Nội gặp Fc Clergy Hưng Hóa và Fc Clergy Bắc Ninh với Fc Clergy Hải Phòng.

Fc Clergy Hà Nội – Fc Clergy Hưng Hoá: Kịch tính đến phút bù giờ

Khi mà cả bốn đội bóng cùng tự tin và quyết tâm bước đến trận cuối cùng với quyền tự quyết trong tay thì từng phút thi đấu, từng đường bóng của các cầu thủ đều làm các cổ động viên tại SVĐ hào hứng, nồng nhiệt.

Trong khi các cầu thủ chủ nhà Hà Nội đã lót tay một chiến thắng ba điểm thì các cầu thủ Hưng Hoá mới chỉ có cho mình một trận hoà làm vốn. Do đó, ngay sau tiếng còi nhập cuộc, đội hình các cha Hưng Hóa đã tràn lên tấn công như vũ bão khiến cho dàn hậu vệ của Hà Nội không thể chống đỡ nỗi. Và chỉ sau chưa đầy nửa hiệp thi đấu thứ nhất, lưới của đội chủ nhà đã rung lên tới hai lần.

Sức ép của những đôi chân truyền giáo lội suối, leo đồi đã cho thấy hiệu quả, nhưng sự quật cường của các cầu thủ Hà Nội còn đáng khen hơn nữa. Và cái tên chơi nổi bật trên hàng công của Fc Hà Nội tiếp tục toả sáng để thắp lên niềm hy vọng. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước khung thành, cha Giuse Lam đã bất ngờ ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà trước khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ giải lao, dù đã thay đổi các vị trí đuối sức song vì cơn bão chấn thương quá nhiều khiến cho đội chủ nhà Hà Nội dù miệt mài để duy trì một mặt trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà nhưng không vẫn không tìm thấy lối vào khung thành của đội bạn. Nhất là trong khi các cha Hưng Hoá đã bày tỏ quyết tâm phải có được chiến thắng đầu tay.

Trận đấu đầu tiên đã khép lại bằng tỷ số 2-1 thuộc về Fc Hưng Hoá. Đó cũng là lời chia tay ngọt ngào dành cho đội chủ nhà Hà Nội và mở ngỏ cơ hội đi tiếp cho các cha Hưng Hoá nhưng phụ thuộc kết quả của trận đấu cuối giữa Bắc Ninh và Hải Phòng.






Fc Clergy Bắc Ninh – Fc Clergy Hải Phòng: Lộn ngược dòng ngoạn mục

Diễn ra sau khi cuộc đua giành vé đi tiếp chỉ còn lại ba đội nhưng cả hai đội Fc Bắc Ninh và Fc Hải Phòng vẫn cần cho mình một chiến thắng để đảm bảo cơ hội. Do đó, trận đấu cuối cùng đã mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả và đã có tới 6 bàn thắng được ghi.

Đội đầu bảng Hải Phòng chứng tỏ sức mạnh dẫn đầu bằng việc ghi liền hai bàn thắng vào lưới đội Bắc Ninh trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giản. Các cha Bắc Ninh chỉ kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi bước vào giờ giải lao giữa giờ.

Bước sang hiệp hai, các cha Hải Phòng vẫn tổ chức một thế trận tấn công chứ chưa chịu phòng ngự để bảo toàn tỷ số và các cha tiếp tục ghi thêm một bàn thắng cách biệt nữa. Tưởng chừng như Fc Bắc Ninh đã an bài, vì nếu họ thua thì tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về Fc Hưng Hoá.

Nhưng chỉ trong 10 phút cuối thi đấu cuối trận, có lẽ cũng là 10 phút hay nhất của bảng A. Sức nóng toả ra khắp cầu trường Phong Phú Hà Nam với nhiệt tình không giới hạn của các cổ động viên hai giáo phận vượt đường xa để đến cổ vũ cho các cha. Sức nóng đến từ những tính toán của Ban Huấn Luyện và sức nóng đến từ chính những đôi chân vẫn thoăn thoắt của các cầu thủ.

Và điều gì đến cũng đến, Fc Bắc Ninh tỏ ra mình không dễ bị bắt nạt, nhất là vào một ngày thăng hoa của hàng công, các cha đã ghi liền hai bàn thắng để tạo ra một cuộc lộn ngược dòng đầy cảm xúc đến nghẹt thở cho những ai theo dõi trận đấu có tính chất quyết định.

Bảng tỷ số đã không nhảy thêm lần nữa khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên và với một kết quả hoà 3-3, hai đội bóng Hải Phòng và Bắc Ninh đã trở thành đại diện của Bảng A bước vào vòng Tứ Kết cúp Hiệp Hành 2022.







Từ giáo sỹ hiệp hành đến giáo dân hiệp hành

Với mục đích ban đầu của giải đấu chính là kết nối các linh mục cùng nhau sống tình huynh đệ và tạo ra một sân chơi trên hành trình Hiệp hành cho các cha, mục đích ấy đã được thể hiện cách toàn diện trong mọi trận đấu giữa 4 đội bóng giáo sỹ của 4 giáo phận.

Niềm vui hiệp hành của các cha không chỉ có ở sự cống hiến và sự thoải mái trong sân cỏ nhưng còn là cơ hội gặp gỡ nhau bên ngoài đường biên, nhất là khi các cha thi đấu trên SVĐ Hà Nam lại nhắc nhớ nhau lại những kỷ niệm đã từng đá bóng với nhau trên sân Đại chủng viện Hà Nội năm nào.

Nhưng còn hơn thế nữa, khi linh mục hiệp hành cũng là lúc kéo theo người giáo dân hiệp hành. Một mũi tên mà lại trúng hai đích. Vì các cha đi thi đấu thì ít nhưng số lượng các con chiên đến cổ vũ thì đông gấp nhiều lần. Mà bà con lại hăng hái, vượt mọi khoảng cách địa lý, đầu tư băng rôn, áo đồng phục mang theo cả cờ Hội Thánh, rồi đội kèn trống đến xem các cha thi đấu. Đó chính là sức mạnh quy tụ của người chủ chiên đối với đàn chiên.


Như thế, bảng A cúp Hiệp Hành 2022 đã chính thức khép lại, hai đội bóng đã dừng bước và hai đại diện sẽ tiếp tục nhưng hơn bao giờ hết dư âm của niềm vui hiệp hành huynh đệ và sự sôi động gay cấn mà trái bóng tròn vẫn còn nguyên đó để chuẩn bị chào đón các đội bóng trở lại trong lượt trận Bán Kết và Chung Kết được tổ chức tại TGP. Hà Nội vào tháng 10 năm nay.

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

LỊCH PHỤNG VỤ