Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2019: Giáo lý viên và Giáo huấn Xã hội của Giáo hội

23/07/2019

Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2019: Giáo lý viên và Giáo huấn Xã hội của Giáo hội

WGPSG -- “Con người là ai, con người là gì, con người có thể vươn cao đến đâu và vươn xa đến như thế nào?” - đó là những điểm Linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Ngọc Sơn muốn truyền đạt đến các giáo lý viên khi ngài nói về chủ đề Tuần lễ giáo lý 2019 - “Giáo lý viên và Giáo huấn Xã hội của Giáo hội” - được tổ chức tại Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Các buổi thuyết trình của Tuần lễ này nằm trong trong khung thời gian 18g đến 20g30 từ thứ Hai 22/7 đến thứ Năm 25/7. Lm thuyết trình viên là Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn. Ban Tổ chức gồm Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền và Ban Giáo lý của Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP). Tham dự Tuần lễ Giáo lý có hơn 120 giáo lý viên (GLV) đang trực tiếp phụ trách các lớp giáo lý hôn nhân, giáo lý dự tòng và giáo lý phổ thông thuộc các giáo xứ trong TGP.

Bước vào buổi đầu tiên, Lm Trưởng Ban Giáo lý Phêrô đã chào mừng Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn và sơ lược chương trình của khóa học gồm những nội dung:

1. Con người và những ý thức hệ về con người
2. Xây dựng nền nhân bản toàn diện và liên đới
3. Con đường sự thật giải thoát ta
4. Tình yêu trong kế hoạch tổng thể của Thiên Chúa
5. Những con người tự do
6. Giá trị của công bằng
7. Các nguyên tắc căn bản của Giáo huấn Xã hội Công giáo
8. Vươn tới sự sống dồi dào và sung mãn.

Riêng Cha Antôn đã khởi sự  phần thuyết trình với nhận định: "Chủ đề năm nay rất thiết thực bởi mỗi người chúng ta đều là con người, đều muốn biết mình là ai, mình là gì, không chỉ trong thế giới hữu hình mà cả trong thế giới vô hình, nhằm vươn tới sự sống dồi dào và sung mãn."

Lm Antôn mong các GLV có thể truyền đạt đến mọi người Giáo huấn Xã hội Công giáo, thông qua quyển cẩm nang DOCAT hướng dẫn cách thức sống Tin Mừng, cụ thể là thay đổi chính mình và góp phần thực hiện trách nhiệm nâng tỉ lệ người Công giáo nước ta vượt khỏi con số 8% suốt từ năm 1885 đến nay.

Cuối buổi thuyết trình, Lm Trưởng Ban Giáo lý đã đại diện các anh chị em GLV cảm ơn Lm Antôn và đúc kết ngắn gọn nội dung bài học bằng bài hát “Con chỉ là thụ tạo”, một thụ tạo kỳ diệu được thần hóa để trở thành con cái của Chúa.

Tuần lễ Giáo lý sẽ bế mạc cách trọng thể với Đại hội GLV từ 16g30 đến 20g30 thứ Sáu 26/7, đỉnh cao là Thánh lễ mừng kính Thánh Anrê Phú Yên, quan thầy GLV cùng với Nghi thức Tuyên hứa của các GLV tốt nghiệp.

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ