Hội đồng Giám mục Canada chuẩn bị nhóm Đại hội trực tuyến

16/09/2020


Hội đồng Giám mục Canada chuẩn bị họp Đại hội trực tuyến

G. Trần Đức Anh, O.P.

RVA News (16.9.2020) – Hội đồng Giám mục Canada sẽ nhóm họp Đại hội mùa thu, dưới dạng trực tuyến từ ngày 21 đến 25/9/2020 tới đây vì đại dịch.


Hội đồng Giám mục Canada | Canadian Conference of Catholic Bishops (CCCB)

Để cho cuộc đối thoại được kết quả và những quyết định của các giám mục được nhiều ý nghĩa, thời khóa biểu và chương trình nghị sự được truyền đi để qui trọng tâm vào những vấn đề cốt yếu nhất về phương diện Giáo hội và hành chánh. Cũng vì lý do đó, khóa họp năm nay không có sự hiện diện nào của các quan sát viên đại kết, từ các Giáo hội Kitô khác hoặc quan sát viên đại diện các tổ chức Công giáo toàn quốc tại Canada.

Theo sự xếp đặt, Đức cha Richard Gagnon, Tổng giám mục giáo phận Winnipeg, Chủ tịch Hội đồng Giám mục sẽ chủ tọa các cuộc họp hằng ngày, chào đón hơn 80 giám mục đăng nhập tham dự, từ các giáo phận Công giáo Latinh và Đông phương trên toàn quốc. Đề tài các cuộc thảo luận trong khóa họp năm nay, gồm có việc xác định những ưu tiên toàn quốc cho niên khóa tới: 2020-2021; thừa tác vụ trong tinh thần trách nhiệm, việc săn sóc mục vụ cho các thổ dân bản xứ; cập nhật những thay đổi về tổ chức liên quan đến cơ quan Công giáo Phát triển và Hòa bình.

Tiếp nối truyền thống từ các đại hội trước đây của Hội đồng Giám mục Canada, sẽ có một ngày dành riêng cho các giám mục vùng tiếng Anh, và tiếng Pháp, để thảo luận về vấn đề phụng vụ, huấn giáo và mục vụ liên hệ tới ngôn ngữ và văn hóa của các tín hữu thuộc hai ngôn ngữ này.

Một đề tài đặc biệt quan trọng đối với các giám mục, là ảnh hưởng và thực tại đại dịch Covid-19 đối với Giáo hội tại Canada. Các giám mục sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hy vọng, quan tâm, sự khôn ngoan, cũng như những thách đố mà đại dịch đề ra cho các giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân. (Sismografo 15-9-2020)

Nguồn: vietnamese.rvasia.org  

LỊCH PHỤNG VỤ