TÒA GIÁM MỤC THÁI BÌNH
Số 6, Trần Hưng Đạo, Tp. Thái Bình

THÔNG BÁO
V/v. PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Kính gửi : Quý Đức Ông, quý Cha, quý Bề trên, quý Tu sỹ nam nữ, và anh chị em giáo hữu Giáo phận Thái Bình.

Trong thời gian vừa qua, dịch COVID-19 (SARS-CoV-2) đã bùng phát tại một số tỉnh thành, trong đó có địa bàn tỉnh Thái Bình và Hưng Yên. Những diễn biến mới của dịch Covid rất nguy hiểm khó lường tại nhiều nơi. Trong tình liên đới và ý thức trách nhiệm chung, chúng ta được kêu gọi chung sức phòng tránh dịch bệnh, nhằm góp phần bảo vệ sự an toàn xã hội và cả mạng sống của mình cũng như của mọi người.

Xin quý cha hướng dẫn anh chị em tín hữu trong các giáo xứ tại Giáo phận Thái Bình những điểm sau đây:

- Thực hiện nghiêm túc những biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo sự hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế: thường xuyên sát khuẩn tay, đeo khẩu trang nơi đông người, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế việc tập trung đông người, v.v.

- Các cha xứ được phép linh động tổ chức hay không tổ chức thánh lễ, đặc biệt thánh lễ Chúa Nhật và lễ Trọng cho giáo dân tùy theo tình hình Covid của mỗi địa phương. Riêng Giáo dân nào lo sợ bệnh dịch Covid-19 lây lan thì được phép chuẩn miễn tham dự lễ Chúa nhật và lễ trọng, tuy nhiên, khuyên tìm cách thông công tham dự cách thiêng liêng hay trực tuyến.

- Quan tâm hơn đến tình trạng sức khoẻ của mình, nếu thấy có triệu chứng bất ổn, hãy tự giác trình báo với các cơ quan hữu trách, để được can thiệp kịp thời và chữa trị hiệu quả.

- Vì tình hình lây nhiễm rất phức tạp, xin quý cha và anh chị em hãy cố gắng giới hạn, cẩn trọng trong việc đi lại và trong những sinh hoạt tập trung.

Kính thưa quí cha và anh chị em, một lần nữa chúng ta lại phải đối diện với nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát mạnh, chúng ta hãy sốt sắng cầu nguyện xin Chúa ban bình an cho thế giới và cho mọi người, đồng thời xin Chúa đẩy lui dịch bệnh nguy hiểm này.

Tòa Giám Mục Thái Bình ngày 06/05/2021

+ Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Sdb
Giám mục Giáo phận Thái Bình


Nguồn: giaophanthaibinh.org