Giáo phận Cần Thơ: Chương trình hỗ trợ các bạn trẻ Công giáo Cần Thơ tại vùng dịch

22/08/2021

 

GIÁO PHẬN CẦN THƠ
BAN MỤC VỤ GIỚI TRẺ

Gành Hào, ngày 18 tháng 8 năm 2021

THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ CÁC BẠN TRẺ CÔNG GIÁO CẦN THƠ GẶP KHÓ KHĂN TẠI VÙNG DỊCH

Kính thưa Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Cha Tổng đại diện Carôlô Hồ Bặc Xái, Cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha trong Ban Mục vụ Giới Trẻ!

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hết sức nguy hiểm. Vì vậy một số nơi vẫn tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội rất nghiêm ngặt, trong đó có Tp. HCM.

Vì giãn cách xã hội do dịch bệnh nên rất nhiều người tại những vùng dịch lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong đó có các bạn trẻ là công nhân, sinh viên Công giáo Cần Thơ. Các bạn không còn tiền đóng tiền nhà trọ, các bạn thiếu thốn lương thực thực phẩm, nhất là các bạn đang rất cần sự động viên, chia sẻ về tinh thần lẫn vật chất của những người thân quen, của Giáo phận nhà.

Chính Đức Giêsu đã “chạnh lòng thương” (Mc 6, 34) đám đông đi theo Ngài khi thấy họ đói. Ban Mục Vụ Giới Trẻ chúng con cảm nhận được hoàn cảnh khó khăn của anh chị em mình nói chung, và nhất là các bạn trẻ thân thương của chúng con.

ĐGH Phanxicô đã từng nói trong bài giảng lễ tấn phong Hồng y 15.2.2015 như sau: “Phải chăng Chúa Giêsu đã chú ý tới việc gìn giữ sức khỏe của mình? – Không! Ngài để cho mình bị lôi vào trong sự khổ đau và vào trong nỗi khốn cùng của con người, đơn giản, vì Ngài có thể và muốn “chạnh lòng thương“, vì Ngài có một con tim không biết xấu hổ khi “chạnh lòng thương”.

Chúng con “bị lôi vào trong sự khổ đau và vào trong nỗi khốn cùng của con người”. Sau khi đã tham khảo và được sự đồng ý, khuyến khích của Cha Tổng đại diện Carôlô Hồ Bặc Xái, Cha Giám đốc Trung tâm Mục vụ, chúng con mạnh dạn lên chương trình hỗ trợ các bạn trẻ công nhân – sinh viên Công giáo Cần Thơ gặp khó khăn tại Tp. HCM với tên gọi : “CẦN THƠ TRONG TRÁI TIM TA”.

Vì thế những bạn trẻ Công giáo Cần Thơ nào đang ở tại Tp. HCM gặp khó khăn xin liên hệ với Cha phụ trách Giới trẻ của Hạt mình để chúng con lên danh sách và liên hệ với cầu nối tại Tp. HCM để hỗ trợ phần nào khó khăn với các bạn:

1. Hạt Cần Thơ : Cha Nghĩa: 085 879 5256

2. Hạt Vị Thanh : Cha Hiếu : 091 745 1713

3. Hạt Trà Lồng : Cha Hảo : 034 516 7484

4. Hạt Đại Hải : Cha Hậu : 090 774 0401

5. Hạt Sóc Trăng : Cha Công : 094 747 4276

6. Hạt Bạc Liêu : Cha Trực : 083 612 2012

7. Hạt Cà Mau : Cha Trường : 076 572 4464

Hạn chót đăng ký là ngày 28.8.2021

Chúng con xin chân thành cám ơn Đức Cha, Quý Cha và tất cả những người thành tâm thiện chí. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse – Trái Tim Người Cha và Thánh Quan Thầy Giới Trẻ Cần Thơ Philipphê Minh cho chúng ta được bình an vượt qua cơn dịch bệnh.

Thay mặt Ban Mục vụ Giới Trẻ
Trưởng Ban

(đã ký)

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Trực


Nguồn: gpcantho.com 

LỊCH PHỤNG VỤ