Đức tổng giám mục và các linh mục Minneapolis tham gia cầu nguyện cho ông George Floyd

05/06/2020


Đức tổng giám mục và các linh mục Minneapolis
tham gia cầu nguyện cho ông George Floyd

Hồng Thủy

Vatican News - Đức tổng giám mục Bernard Hebda của St. Paul-Minneapolis, và các giáo sĩ ở thành phố Minneapolis đã tham gia một cuộc biểu tình, đi bộ trong im lặng, hôm chiều thứ Ba 02/06, tới nơi George Floyd chết khi bị cảnh sát bắt giữ vào tuần trước, dừng lại để cầu nguyện tại nơi tưởng niệm ông.

Hàng trăm các lãnh đạo của các hệ phái Kitô ở địa phương và các truyền thống tôn giáo khác cũng hiện diện trong buổi cầu nguyện.

Đức tổng giám mục Hebda viết trên Twitter: “Cầu nguyện cùng với các lãnh đạo tôn giáo trong cộng đồng chúng ta ở Minneapolis và Saint Paul là một đặc ân tuyệt vời. Trong khi nhiều tôn giáo hiện diện, thật tuyệt vời khi chúng tôi cầu nguyện cho công lý và hòa bình.” Trước đó, ngày 27/05, Đức cha đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn của Georges Floyd và gia đình ông.

Tất cả chúng ta là con một Chúa

Cha Erich Rutten, cha sở giáo xứ thánh Phêrô Claver ở St. Paul, người chăm sóc cộng đoàn Công giáo Mỹ gốc Phi lớn nhất ở Twin Cities, nói trên YouTube hôm 27/05: “Tình yêu Thiên Chúa mặc khải nơi Chúa Giêsu rõ ràng cho chúng ta thấy rằng tất cả chúng ta là con một Chúa, và tất cả chúng ta là những chủ thể bình đẳng của Chúa Kitô, Vua của chúng ta, trong Nước Thiên Chúa, Cha của chúng ta. Tất cả chúng ta đều là anh chị em.” “Đức tin của chúng ta mời gọi chúng ta vượt ra khỏi sự phân biệt chủng tộc, đi vào một sự hiệp nhất triệt để, trong Nước Thiên Chúa, một Vương quốc nơi chúng ta đều là anh chị em. Tôi thật sự muốn nói: Những anh chị em thực sự.”

Đức cha Mark Seitz của El Paso và các linh mục quỳ gối cầu nguyện 9 phút

Hôm 01/06, Đức cha Mark Seitz của El Paso cùng với một số linh mục trong giáo phận đã cầu nguyện cho George Floyd. Đức cha Seitz là giám mục Hoa Kỳ đầu tiên tham gia công khai vào các cuộc biểu tình đang lan rộng khắp Hoa Kỳ chống bất công chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát. Đức cha cùng với các linh mục đã quỳ gối 9 phút và cầu nguyện trong thinh lặng.

Trong khi đó, giáo xứ thánh Alberto Cả ở Minneapolis đã trở thành nơi náu ẩn cho cư dân xung quanh, những người cảm thấy không an toàn khi ở tại nhà của mình. Giáo xứ đã nhận được rất nhiều đóng góp để phân phát cho người gặp khó khăn. (CNA 02/06/2020)

Nguồn: vaticannews.va/vi

LỊCH PHỤNG VỤ