Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski thăm giáo xứ Nam Am

02/10/2019

 

TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski thăm giáo xứ Nam Am 

Vào lúc 18h00 ngày 01 tháng 10 năm 2019, Đức Tổng Giám mục (TGM) Marek Zalewski – Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, đã đến thăm giáo xứ Nam Am, giáo phận Hải Phòng và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây.

Đức TGM Marek Zalewski đến với giáo phận Hải Phòng trong khuôn khổ kỳ Đại hội XIV của Hội đồng Giám mục Việt nam diễn ta tại Trung tâm Mục vụ Hải Phòng. Trong thời gian này, Đức Tổng sẽ viếng thăm 2 giáo xứ: Nam Am và Xâm Bồ. Giáo xứ Nam Am diễm phúc đầu tiên được tiếp đón Đức TGM Marek Zalewski, khi ngài đến với mảnh đất Hải Phòng, và lần thứ hai được đón Đức Khâm sứ (trước đó là Đức TGM Leopoldo Girelli) đến thăm.


Niềm hãnh diện và vui mừng ấy đã được thể hiện qua cuộc đón tiếp tưng bừng và nồng nhiệt. Các linh mục thuộc giáo hạt Nam Am và hơn 4 ngàn giáo dân hiện diện đã nói lên lòng yêu mến và sự thao thức được gặp gỡ Vị Đại diện của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nơi quê hương Việt Nam.


Trong bầu không khí vui tươi và thân thương, Đức TGM Marek Zalewski đã gửi tới cộng đoàn lời chào và chúc lành của Đức Thánh Cha; đồng thời cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho vị Cha chung của Giáo Hội hoàn vũ. Ngài cũng không quên gửi lời cám ơn Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã tạo cơ hội cho chuyến thăm này; cám ơn các linh mục, tu sĩ cùng đông đảo cộng đoàn đã bày tỏ tình hiệp thông với Giáo hội và lòng yêu mến của Vị Đại diện Tòa Thánh qua cuộc đón tiếp trọng thể dành cho mình.


Trong bài giảng, Đức Khâm Sứ nhấn mạnh về ý nghĩa cuộc hành trình của Đức Giêsu cùng với các môn đệ lên thành Giêrusalem. Đó là cuộc hành trình đầy những khó khăn và cám dỗ của những thế lực ma quỷ, nhưng Đức Giêsu vẫn một lòng quyết tâm hướng về thành Giêrusalem; và không gì có thể ngăn cản bước Ngài làm theo thánh ý Chúa Cha. Qua đó, Đức TGM mời gọi mọi người tín hữu hãy noi gương theo Chúa Giêsu để luôn hướng về thành Giêrusalem thiên quốc; mặc dù đang sống ở trần gian, nơi có rất nhiều những khó khăn, cám dỗ và đau khổ.



Đây cũng là dịp đặc biệt dành riêng cho ca đoàn Têrêsa Hài Đồng của giáo xứ, khi mà ngày mừng lễ Quan thầy trùng với ngày Đức Khâm Sứ đến thăm. Bởi vậy, sau Thánh lễ, một chương trình hoan ca văn nghệ và tiệc mừng ngoài trời được tổ chức trong bầu khí ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.



Tất cả như muốn diễn tả hồng phúc Chúa đã ban cách riêng cho Nam Am, và khắc ghi sâu đậm sự kiện trọng đại này vào lịch sử giáo xứ được mệnh danh là “Trái tim của Giáo phận” .

Ban truyền thông Giáo phận Hải Phòng

 

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ