Đức Thánh Cha xuất viện; ngài an ủi đôi vợ chồng có con gái mới qua đời đêm qua

01/04/2023


ĐỨC THÁNH CHA XUẤT VIỆN; NGÀI AN ỦI ĐÔI VỢ CHỒNG CÓ CON GÁI MỚI QUA ĐỜI ĐÊM QUA

Hồng Thuỷ - Vatican News

Vatican News (01.04.2023) – Vào lúc 10 giờ 35 phút sáng thứ Bảy ngày 1/4/2023, Đức Thánh Cha đã xuất viện. Ngài đã ôm chào, an ủi và cầu nguyện với cha mẹ của bé Angelica mới qua đời đêm qua. Sau khi rời bệnh viện Gemelli, ngài đã đến đền thờ Đức Bà Cả cầu nguyện trước khi về lại Vatican.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh Cha đã xuất viện sáng thứ Bảy ngày 1/4/2023. “Trước khi rời bệnh viện, Đức Thánh Cha đã chào Viện trưởng Đại học Công giáo, ông Franco Anelli, cùng với các cộng tác viên thân cận nhất của ông: ông Marco Elefanti, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa, Đức cha Claudio Giuliodori, Tuyên uý trưởng của Đại học Công giáo, và đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế đã trợ giúp ngài trong những ngày này.”

An ủi đôi vợ chồng mới mất con

Khi rời bệnh viện, Đức Thánh Cha đã xuống xe chào người dân và các nhà báo chờ để chào ngài và được ngài chúc lành. Ngài đã ôm chào cha mẹ của bé gái Angelica mới qua đời đêm qua; ngài dừng lại cầu nguyện với họ. Theo cha của Angelica, Đức Thánh Cha biết bé gái, vì vào năm 2019 ngài đã đến Casal Bertone và đã bế em bé. Đức Thánh Cha mời gọi cầu nguyện cho đôi vợ chồng này và sau đó chúc lành và an ủi họ.

Đức Thánh Cha cũng khẳng định với các nhà báo rằng sáng Chúa Nhật ngày 2/4/2023 ngài sẽ hiện diện ở Quảng trường Thánh Phêrô để cử hành Lễ Lá và đọc Kinh Truyền Tin.

Cầu nguyện tại đền thờ Đức Bà Cả

Sau khi rời bệnh viện, Đức Thánh Cha đã đi thẳng đến đền thờ Đức Bà Cả. Ông Bruni cho biết, Đức Thánh Cha dừng lại cầu nguyện trước ảnh Đức Maria là Phần rỗi của Dân thành Roma. “Trong kinh nguyện, ngài phó dâng các trẻ em mà ngài đã gặp trong khoa Ung thư Nhi khoa và Phẫu thuật Thần kinh Trẻ em của bệnh viện vào ngày hôm qua, tất cả những người bệnh và những người đau khổ vì bệnh tật và mất người thân của họ.”

Khoảng 11 giờ 30 Đức Thánh Cha đã về đến nhà trọ Thánh Marta, nơi cư trú của ngài. Khi đi qua cổng Perugino, ngài cũng dừng lại chào các nhà báo hiện diện và cảm ơn công việc loan tin của họ trong những ngày này.

Nguồn: vaticannews.va/vi

LỊCH PHỤNG VỤ