Đức Thánh Cha sẽ bế mạc Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các tín hữu Kitô

13/01/2022

Đức Thánh Cha Phanxicô | Vatican News

ĐỨC THÁNH CHA SẼ BẾ MẠC
TUẦN CẦU NGUYỆN CHO SỰ HIỆP NHẤT CÁC TÍN HỮU KITÔ

Giuse Trần Đức Anh, O.P. | RVA

vietnamese.rvasia (13.01.2022) – Lúc 5:30 chiều, thứ Ba, ngày 25/1 tới đây, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự buổi hát Kinh Chiều trọng thể, tại Đền thờ thánh Phaolô ngoại thành để bế mạc Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các tín hữu Kitô, từ ngày 18 - 25 tháng 01, với chủ đề là: “Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Ngài và chúng tôi đến thờ lạy Ngài” (Mt 2,2).

Ngày 25 tháng 01 năm 2021, Đức Hồng y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Hiệp nhất các tín hữu Kitô, đã thay mặt Đức Thánh Cha chủ sự buổi hát Kinh Chiều trọng thể này, vì ngài bị đau thần kinh tọa từ những ngày trước đó.

Đề tài Tuần cầu nguyện hiệp nhất Kitô được soạn thảo dưới trách nhiệm của Hội đồng Tòa Thánh Hiệp nhất Kitô và Ủy ban đức tin và hiến chế của Hội đồng Đại kết các Giáo hội Kitô ở Genève, Thụy Sĩ. Năm nay, hai cơ quan này đã ủy nhiệm cho Hội đồng các Giáo hội Kitô ở Trung Đông, với trụ sở ở Beirut, Liban chọn đề tài cùng với tài liệu chuẩn bị. Hội đồng đã chọn chủ đề là: “Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Ngài và chúng tôi đến thờ lạy Ngài” (Mt 2,2).

Ý hướng của chủ đề này là: “Chưa bao giờ như trong thời đại khó khăn hiện nay, chúng ta cảm thấy cần một ánh sáng phá tan tăm tối, ánh sáng ấy, như các Kitô hữu Kitô tuyên xưng, được biểu lộ trong Chúa Giêsu Kitô.”

“Đứng trước cuộc khủng hoảng y tế, trong một vùng của thế giới tại đó các quyền căn bản của con người nhất loại bị chà đạp vì những lợi lộc bất công về chính trị và kinh tế, và đang chịu những hậu quả trên bình diện con người và vật chất, của vụ nổ khủng khiếp tại cảng Beirut tàn phá thành phố này ngày 04/8/2020, Nhóm Đại kết Kitô ở địa phương nỗ lực trình bày kết quả các khóa họp trực tuyến của họ”, trong việc chọn chủ đề và tài liệu giúp cử hành Tuần hiệp nhất Kitô.

(Tổng hợp 12-1-2022)

Nguồn: vietnamese.rvasia

LỊCH PHỤNG VỤ