Đức Hồng y Advincula nhận mũ và nhẫn Hồng y

23/06/2021

Cardinal Jose Advincula receives his red hat from Archbishop Charles John Brown on June 18. | Photo courtesy of CASAC

ĐỨC HỒNG Y ADVINCULA NHẬN MŨ VÀ NHẪN HỒNG Y

 Giuse Trần Đức Anh, O.P

vietnamese.rvasia (23.6.2021) – Hôm 18/6/2021 vừa qua, Đức Hồng y Advincula, nguyên Tổng Giám mục giáo phận Capiz, đã nhận mũ và nhẫn Hồng y, trong một lễ nghi hạn chế tại nhà thờ Chính tòa giáo phận địa phương, vì tình trạng đại dịch Covid-19.

Đức Tổng Giám mục Charles Brown, Sứ thần Tòa Thánh tại Philippines, đã trao mũ và nhẫn cho Đức tân Hồng y, trước sự hiện diện của 2 giám mục và 12 linh mục, cùng với một số giáo dân.

Trong bài giảng thánh lễ sau đó, Đức Hồng y Advincula nói: “Tôi vẫn hy vọng phục vụ Tổng giáo phận Capiz cho đến khi Chúa gọi tôi về với ngài. Nhưng đây chỉ là hy vọng của tôi. Đức Thánh Cha đã gọi tôi đến Manila và tôi phải vâng lời. Xin anh chị em đồng hành với tôi trong kinh nguyện, trong lúc tôi tiến về cánh đồng mới của sứ vụ”.

Đức Tổng Giám mục Sứ thần Charles Brown nói rằng: thật là một điều “rất họa hiếm” đối với một vài Hồng y nhận mũ và nhẫn Hồng y ngoài Roma. Buổi lễ này diễn ra ngoài Roma, vì thế ngày hôm nay, chúng ta cử hành lễ này với một niềm vui đặc biệt. Chúng ta cầu chúc Đức Hồng y Advincula mọi sự tốt lành trong những ngày cuối cùng của ngài ở Capiz này và chúng ta hứa cầu nguyện cho ngài”.

Đức Hồng y Advincula sẽ trở thành vị Tổng Giám mục thứ 33 của Tổng giáo phận Manila, khi ngài nhận chức vào ngày thứ Năm 24/6 này, tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm ở nội thành Manila.

Cha Reginald Malicdem, cha sở nhà thờ Chính tòa Manila cho biết: lễ nhậm chức sẽ đơn sơ, phù hợp với lời Đức Giáo hoàng kêu gọi các giáo sĩ, hãy có lối sống đơn sơ. Chúng tôi sẽ theo các chỉ dẫn phụng vụ, không có gì là “hoành tráng”, với ý thức về tình trạng đại dịch. Nhà thờ Chính tòa Manila có thể đón nhận 2,500 người, nhưng chỉ có 400 người được tham dự, theo những hạn chế vì đại dịch. Chúng tôi kêu gọi các tín hữu tham dự buổi lễ trực tuyến.

Sau khi nhậm chức, Đức Hồng y Advincula sẽ cử hành thánh lễ cho các thủ lãnh giáo dân trong giáo phận lớn nhất của Philippines. Sau đó, ngày 26/6 sẽ có thánh lễ cho các tu sĩ nam nữ thuộc các dòng. Và theo truyền thống, Đức Hồng y Advincula sẽ viếng một khu xóm nghèo ở Manila, giống như vị tiền nhiệm là Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, nay là Tổng trưởng Bộ Truyền giáo.

(Ucan 21-6-2021)

 Nguồn: vietnamese.rvasia

LỊCH PHỤNG VỤ