Đức Giáo hoàng tặng 10 ngàn euro giúp người dân Yemen tị nạn trên đảo Jeju

31/07/2018

Đức Giáo hoàng tặng 10 ngàn euro giúp người dân Yemen tị nạn trên đảo Jeju

Hãng tin Yonhap của Hàn quốc đã đưa tin Đức Giáo hoàng Phanxicô tặng 10 ngàn euro để giúp cho người dân Yemen đang tị nạn trên đảo Jeju (Tế Châu) của Hàn Quốc.

Đức sứ thần Tòa Thánh tại Nam Hàn, Đức Tổng Giám mục Alfred Xuereb, đã trao cho Đức cha Peter Kang U-il, Giám mục giáo phận trên đảo Jeju, số tiền 10 ngàn euro của ĐGH Phanxicô tặng, để giúp đỡ người dân Yemen cần được trợ giúp hiện đang tị nạn trên đảo.

Đức Tổng Xuereb đã đến thăm đảo để bày tỏ tình liên đới của Đức Giáo hoàng Phanxicô với Đức Giám mục sở tại, là người đã luôn ủng hộ những người Yemen tị nạn và kêu gọi người dân Hàn Quốc thể hiện lòng khoan dung và bác ái trong sự hòa hợp hoàn hảo với giáo huấn của Đức Giáo hoàng về người di cư và tị nạn.

Đức Giáo hoàng Phanxicô từng nhắc nhở các tín hữu 4 thái độ cần có đối với hiện tượng di cư: chào đón, bảo vệ, thăng tiến và hội nhập.

Đức Tổng Giám mục, sứ thần Tòa Thánh, cũng đã gặp 527 người Yemen tị nạn và cử hành Thánh lễ, đồng thời gửi đến tất cả mọi người lời chúc lành của Đức Giáo hoàng. Ngài cũng đã đến công viên Hòa Bình 3 tháng 4 cầu nguyện, trước khi rời đảo Jeju. (Công viên này được xây dựng để tưởng niệm các nạn nhân trong cuộc chiến giữa chính quyền và dân chúng từ năm 1948 đến 1954, như là hậu quả của việc phân chia ý thức hệ sau khi được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của chế độ thực dân Nhật vào năm 1945).

Những người Yemen đã chạy trốn khỏi đất nước Yemen đang bị bất an bởi những xung đột và căng thẳng. Họ đến đảo Jeju theo quy chế của nhà nước Hàn Quốc cho phép người ngoại quốc cư trú trên đảo này với thời hạn 3 tháng mà không cần thị thực nhập cảnh. Hiện tượng người Yemen bất ngờ đến đảo đã tạo nên những lo âu trầm trọng cho cư dân tại đây, đặc biệt là về kinh tế. Vì thế dân ở đây đã phản đối việc tị nạn của những người Yemen trên đảo.

Hồng Thủy

Nguồn: Đài Vatican

LỊCH PHỤNG VỤ