Đức Giáo hoàng đến Thái Lan bắt đầu Hành trình tông đồ thứ 32

21/11/2019

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Giáo hoàng đến Thái Lan bắt đầu Hành trình tông đồ thứ 32

Đức Giáo hoàng Phanxicô đến sân bay Bangkok sau chuyến bay kéo dài mười một giờ từ Rome. Thái Lan là điểm dừng chân đầu tiên trong Hành trình Tông đồ kéo dài bảy ngày tới Châu Á, đến Thái Lan và Nhật Bản.


Chiếc máy bay chở Đức Giáo hoàng, đoàn tùy tùng và khoảng 70 nhà báo và chuyên gia truyền thông, đã đến Bangkok ngay sau buổi trưa ngày thứ Tư theo giờ địa phương.

Đây là Hành trình tông đồ thứ 32 của Đức Giáo hoàng Phanxicô, đưa ngài đến Thái Lan cho đến ngày 23 tháng 11 và sau đó là Nhật Bản cho đến ngày 26 tháng 11. Củng cố các cộng đồng Công giáo nhỏ bé của quốc gia này trong đức tin, thúc đẩy đối thoại liên tôn, bảo vệ cuộc sống và môi trường… là một số chủ đề trong chuyến thăm.

Lễ tiếp đón tại Bangkok

Một đại diện của Hội đồng Hoàng gia Thái Lan và sáu cơ quan khác đại diện cho Chính phủ Thái Lan đã gặp Đức Giáo hoàng cùng với các thành viên của Hội đồng Giám mục Thái Lan. Tại buổi lễ  có 11 em bé đại diện cho 11 giáo phận của Thái Lan với tổng số người Công giáo khoảng 300.000. 11 em bé chào đón ĐGH đã nhận được mỗi người một chuỗi tràng hạt của Đức Giáo Hoàng. Theo truyền thống, các bé trai có màu đen và các bé gái có màu trắng.

Trong chuyến thăm tại Thái Lan, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ đồng hành cùng với một nữ tu thông dịch viên là Soeur Maria Rosa Sivori, em họ thứ hai của ĐGH. Soeur đã ở Thái Lan hơn 50 năm với tư cách là một nhà thừa sai.

Đoàn xe của Đức Giáo hoàng sau đó rời đi ngay lập tức đến Tòa nhà nơi Đức Giáo hoàng Phanxicô dự kiến ​​sẽ nghỉ ngơi trước khi ngày làm việc đầu tiên của chuyến thăm bắt đầu vào thứ Năm.

Các sự kiện đầu tiên của Đức Giáo hoàng

Biến cố đầu tiên của Đức Giáo hoàng vào thứ Năm là tại Tòa nhà Chính phủ nơi diễn ra Lễ đón chính thức. Đức Giáo hoàng sẽ gặp riêng với Thủ tướng Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, trước khi gặp gỡ các cơ quan chức năng, các thành viên của xã hội dân sự và ngoại giao đoàn. Ngay sau đó, ĐGH sẽ viếng thăm tối cao của Phật giáo Đức Thượng Tọa, Somdej Phra Maha Muneewong, tại Đền Wat Ratchabophit Sathit Maha Simaram.

Trước bữa trưa, Đức Giáo hoàng sẽ gặp nhân viên y tế và một nhóm bệnh nhân tại Bệnh viện St. Louis ở Bangkok. Cơ sở chăm sóc sức khỏe quan trọng này được thành lập bởi người Công giáo vào năm 1898. Vào buổi chiều, Đức Giáo hoàng sẽ đến thăm Quốc vương Thái Lan, Maha Vajirusongkorn Rama X, tại Cung điện Hoàng gia Amphorn.

Ngày làm việc đầu tiên của Đức Giáo hoàng sẽ kết thúc bằng việc cử hành Thánh lễ với những người trẻ tuổi tại Sân vận động Quốc gia Bangkok. (Vatican News Tiếng Anh)

Đức Dũng

LỊCH PHỤNG VỤ