Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường thăm viếng mục vụ anh chị em dân tộc H’mông

17/01/2021


ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN ĐỨC CƯỜNG THĂM VIẾNG MỤC VỤ ANH CHỊ EM DÂN TỘC H’MÔNG

Ant. Minh Tài, S.J.
Ban Truyền Thông Gp. Thanh Hóa 

WGPTH (17.1.2021) – Noi gương tinh thần mục tử của thầy Giêsu khi xưa: "Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào" (Ga 10,10), trong hai ngày 15-16.01.2021, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường cùng phái đoàn gồm quý cha trong giáo phận và các vị ân nhân đã có chuyến thăm viếng mục vụ hết sức ý nghĩa nhân dịp đầu năm dương lịch tại hai cộng đoàn dân tộc thiểu số Lốc Há và Pa Púa.


Nằm trong khu vực huyện Mường Lát, một huyện miền núi vùng cao ở cực tây của Giáo phận Thanh Hóa, Lốc Há và Pa Púa là nơi mà anh chị em dân tộc H’mông tại các bản lân cận như Pù Mùa, Cá Tớp, Bản Kơm, Bản Kặt, Kéo Tế và Kéo Vận gặp gỡ và sinh hoạt đức Tin cùng với nhau. Do đó, nhân chuyến thăm đặc biệt của Đức cha Giuse, cuộc gặp gỡ đầu năm của bà con giáo dân nơi đây càng thêm ý nghĩa và phấn khởi.


Thú vị thay, đây đã là lần thứ ba Đức cha Giuse và phái đoàn đến thăm bà con kể từ khi ngài đảm nhận chức vụ Giám mục Giáo phận Thanh Hóa. Bởi thế, đối với Đức cha, mỗi lần gặp lại luôn mang đến cho ngài một niềm vui thiêng liêng sâu sắc của người mục tử. Còn đối với phái đoàn, mỗi lần gặp gỡ là mỗi lần thôi thúc nơi các ngài nhiệt huyết truyền giáo của người môn đệ Chúa.


Trong thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho bản làng năm nay, Đức cha Giuse đã bày tỏ niềm vui ấy khi thấy bà con ngày càng khởi sắc trong đời sống và trong đức tin. Qua đó, ngài mời gọi bà con tiếp tục phát huy tinh thần tốt đẹp của người Ki-tô hữu là sống ngắn bó với Chúa qua việc chuyên chăm cầu nguyện, sống ngắn bó với nhau và yêu thương nhau, ngõ hầu giá trị của Tin Mừng được lan tỏa đến với mọi người: “Như thánh Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa Giêsu cho các môn đệ mình, mỗi người chúng ta cũng phải sống thật tốt để đời sống của chúng ta trở thành lời giới thiệu Tin Mừng đến cho mọi người xung quanh, mà trước hết là chính các anh chị em đồng bào của mình.”


Bên cạnh những lời thăm hỏi và động viên trong đời sống đức tin, Đức cha và phái đoàn còn gửi đến bà con những phần quà để chúc tuổi nhân dịp đầu năm mới. Những cái kẹo, chai dầu, cân đường… tuy bé nhỏ nhưng chất chứa biết bao chân tình của người cho lẫn kẻ nhận. Hơn hết, đấy còn là dấu chỉ của tình bác ái và niềm ước mong về một năm mới khang an và thịnh vượng hơn dành cho tất cả mọi người.

Không chỉ thăm viếng bà con Công giáo, nhân chuyến đi này, Đức cha và phái đoàn còn đến thăm và gửi lời chúc mừng năm mới tới chính quyền địa phương.


Kết thúc chuyến thăm viếng mục vụ sau hai ngày và một đêm, có thể nói rằng hành trình ấy đủ dài để người ta nhận ra biết bao điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã và đang thực hiện nơi dân của Người. Từng ánh mắt, nụ cười, lời kinh, tiếng hát, tất cả như mở ra một viễn tượng mới đầy hy vọng để nhờ ơn Chúa hạt giống đức Tin sẽ được trổ sinh hoa trái và giá trị yêu thương của Tin Mừng sẽ được loan đi tới mọi nơi.

Xem đầy đủ hình ảnh tại Lốc Há - ngày 15.01.2021 - TẠI ĐÂY
Xem đầy đủ hình ảnh tại Pa Púa - ngày 16.01.2021 - TẠI ĐÂY

Nguồn: giaophanthanhhoa.net 

LỊCH PHỤNG VỤ