ĐHY Stella cám ơn các linh mục Tây Ban Nha dấn thân trong đại dịch Covid-19

13/05/2020


ĐHY Stella cám ơn các linh mục Tây Ban Nha dấn thân trong đại dịch Covid-19

Hồng Thủy - Vatican News

Đức Hồng y Beniamino Stella, Tổng trường Bộ Giáo sĩ đã gửi thư cảm ơn tất cả các linh mục Tây Ban Nha và khuyến khích củng cố các ngài giữa đại dịch virus corona.

Trong thư đề ngày 10/05, lễ thánh Gioan Avila, bổn mạng hàng giáo sĩ Tây Ban Nha, Đức Hồng y Stella nhìn nhận sự đau khổ của người dân Tây Ban Nha. Ngài nói ngài đã biết có hơn 50 linh mục qua đời vì virus corona, trong đó có những vị “mặc dù có các phương tiện bảo hộ, họ đã bị nhiễm bệnh trong khi chăm sóc phần thiêng liêng cho người bệnh và phục vụ những người nghèo khổ.”

Chứng tá của lòng quảng đại vô biên của Thiên Chúa

Đức Hồng y đề cao “sự hy sinh của những linh mục này và rất nhiều người khác đã mạo hiểm và mất mạng sống để mang lại sức khỏe, thức ăn, niềm an ủi, hy vọng... Điều đó nhắc nhở chúng ta rằng Chúa đã ban cho chúng ta sự sống để chia sẻ nó, để trao tặng nó cách quảng đại.” Chứng tá của những linh mục này “loan báo cách âm thầm rằng không ai có thể vượt qua lòng quảng đại của Thiên Chúa: Người kêu gọi chúng ta vì yêu thương, ban cho chúng ta gấp trăm lần trên trái đất này mặc dù chúng ta phải chịu đau khổ và được sự sống vĩnh cửu ở đời sau.”

Chống lại cám dỗ dùng sứ vụ linh mục để hưởng lợi cá nhân

Đức Hồng y nói tiếp: “Chứng tá các linh mục này là một liều thuốc giải độc tốt chống lại cám dỗ sử dụng sứ vụ linh mục cách ích kỷ để được vật chất, uy tín, lợi ích riêng tư, đặc quyền. Ngài khen ngợi nỗ lực sáng tạo và bác ái mục vụ của các linh mục để mang Chúa đến cho người dân. Đức Hồng y nhìn nhận các sáng kiến giúp người dân tăng trưởng trong đức tin và cầu nguyện. Ngài khuyến khích các linh mục và phó tế tìm những cơ hội tốt khi qua đại dịch Covid-19, con người nhận thức hơn về sự mong manh của mình, từ bỏ sự an toàn sai lầm, đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống và nhu cầu liên đới, nhất là với những người đang đau khổ, nhìn thấy chứng tá cống hiến, đức tin và hy vọng của rất nhiều con cái của Giáo hội. (CNA 12/05/2020)

Nguồn: vaticannews.va/vi

LỊCH PHỤNG VỤ