Đại Chủng Viện Huế - Tĩnh Tâm Năm 2017
 
Như thông lệ, trong bầu khí đạo đức của tháng Mân Côi, các chủng sinh Đại Chủng Viện (ĐCV) Huế tạm gác lại những bộn bề của bài vở để bước vào ‘kỳ nghỉ với Chúa’ từ ngày 22 - 28/10/2017. Cha Giuse Nguyễn Thường, thuộc ĐCV Sao Biển - Nha Trang, đã được mời để giảng tĩnh tâm cho tuần phòng năm nay.


Kỳ tĩnh tâm bắt đầu với buổi chầu Thánh Thể, hầu xin Chúa thánh hóa và giúp mỗi người mở toang cửa lòng để sống thời khắc của ân sủng. Trong bài giảng khai mạc, Cha Giuse mời gọi các thầy giữ sự thinh lặng bên trong và bên ngoài để ở với Chúa cách trọn vẹn trong những ngày này. Ngài ví von kỳ tĩnh tâm là dịp để các thầy mài lại chiếc rìu tâm linh cho thật sắc bén nhờ sức mạnh của Thánh Thần.
 

Mỗi ngày, Cha Giuse có 3 bài chia sẻ với các chủng sinh. Với nhiệt huyết và kinh nghiệm, ngài giúp các tham dự viên nhận ra những ‘quyến luyến lệch lạc’ nơi bản thân và đề nghị những phương thế để thanh luyện, chỉnh đốn. Những bài giảng chung cũng như việc đồng hành thiêng liêng cá nhân của Cha giảng phòng góp phần giúp các thầy tìm kiếm thánh ý Chúa và xếp đặt lại toàn bộ đời sống hầu mưu ích cho linh hồn.

Kỳ tĩnh tâm khép lại với Thánh Lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Simon và Tađêô (28/10). Cuối Thánh Lễ, Cha Giám đốc Giuse Hồ Thứ đã thay mặt toàn thể cộng đoàn để bày tỏ tâm tình cám ơn Cha Giuse. Với ơn Chúa giúp, ước mong rằng các chủng sinh sẽ tiếp tục sống những hoa trái của kỳ tĩnh tâm trong chặng đường kế tiếp.