Công Giáo Pakistan cử hành Năm Giới trẻ noi gương các thánh

06/01/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Công Giáo Pakistan cử hành Năm Giới trẻ noi gương các thánh

Trong năm 2020 này, Giáo Hội Công Giáo tại Pakistan đang cử hành Năm “Giới trẻ noi gương các thánh”.


Hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo, truyền đi ngày 03/01/2020 vừa qua, cho biết trong buổi khai mạc Năm Giới Trẻ, Đức Hồng y Joseph Coutts, Tổng giám mục giáo phận Karachi, nói với giới trẻ rằng: “Chúng ta cần những gương mẫu cho đời sống chúng ta. Chúng ta hãy nhìn cuộc sống và sứ mạng của các thánh trong Năm Giới Trẻ này. Các thánh là “những vị siêu anh hùng” của chúng ta và các ngài sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, ăn rễ sâu hơn trong đức tin”.

Đức Hồng y Joseph Coutts đã giới thiệu tấm bích chương lớn với hình của 13 vị thánh, trong đó có thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II, thánh Phanxicô Assisi, thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, thánh Đa Minh Savio, thánh Jeanne d’Arc, thánh Sebastiano và thánh nữ Kateri Tekakwitha thổ dân Hoa Kỳ.

Kèm theo hình mỗi vị thánh có một mã QR, các bạn trẻ chỉ cần đọc mã đó bằng điện thoại di động hay Tablet của mình là nhận được mau lẹ tiểu sử chi tiết của vị thánh, với những nét nổi bật có thể học hỏi và noi gương, như Đức Hồng y Tổng giám mục Karachi nói với họ: “Trong năm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về các vị thánh này, chúng ta sẽ noi gương của các vị”.

Bích chương hình 13 vị thánh đã được chuyển tới các giáo xứ ở Pakistan để giúp các bạn trẻ ở mỗi địa phương lấy hứng từ các thánh nhân.

Đức Cha Samson Shukardin, Giám mục giáo phận Hyderabad, Chủ tịch Ủy ban Giám mục Pakistan về giáo dân, nói với hãng tin Fides rằng: “Đức Thánh Cha Phanxicô nghĩ đến và cầu nguyện cho giới trẻ Pakistan, và các Giám mục chúng tôi tại nước này ý thức về những thách đố mà người trẻ tại đây đang phải đương đầu. Giáo Hội Công Giáo tại Pakistan hoàn toàn dấn thân phục vụ giới trẻ là những người rất quan trọng đối với Giáo Hội; chúng tôi coi họ là cột sống của Giáo Hội và mong muốn rằng các bạn trẻ Pakistan có trình độ cao về kiến thức chuyên môn và được ăn rễ sâu trong đức tin Công Giáo”.

Đức Cha Shukardin cũng kêu gọi các linh mục, nữ tu và giáo lý viên hãy nỗ lực nâng đỡ người trẻ, và nói rằng: “Nếu chúng ta lắng nghe người trẻ, chúng ta sẽ có thể trợ giúp và thông truyền tình thương của Chúa Kitô”.

Sau cùng, Đức Cha cũng mời gọi người trẻ Pakistan hãy tiến lên và lãnh nhận trách nhiệm phục vụ Giáo Hội, tham gia các chương trình huấn luyện và phân định ơn gọi về đời sống thánh hiến, về con đường linh mục hoặc về đời sống hôn nhân. (Fides 3-1-2020)

G. Trần Đức Anh OP
Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu

 

LỊCH PHỤNG VỤ