Chương trình trực tuyến “Mỗi lần một kinh Kính Mừng”

16/10/2019

 

PHÚT SUY TƯ

Chương trình trực tuyến “Mỗi lần một kinh Kính Mừng”

Kinh Mân Côi giúp gia đình cô Kristin Reilly vượt qua khó khăn và tìm lại được bình an. Cô muốn chia sẻ với mọi người kinh nghiệm quý giá này.


Kristin Reilly 37 tuổi, tốt nghiệp đại học St. Mary, đậu bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Notre Dame, đang nuôi bảy đứa con, đồng thời lo việc chăm sóc gia đình, hôn nhân và làm việc tại ngân hàng.

Chương trình đọc kinh trực tuyến

Mỗi buổi sáng, vào lúc 6,45, bà mẹ bận rộn vừa âu yếm đứa con nhỏ vừa hướng dẫn 400 người tham dự buổi đọc Kinh Mân Côi được chiếu trực tiếp trên một tài khoản Instagram và trên Facebook của mình. Cô Kristin chỉ bắt đầu chiếu trực tiếp buổi đọc Kinh Mân Côi tại nhà của cô ở bang Illinois từ tháng 10 năm ngoái. Cô cho biết số người tham dự ngày càng gia tăng.

Tài khoản Instagram của cô có hơn 30 ngàn người theo dõi và nhiều người đăng nhập vào video được ghi lại hàng ngày - có sẵn trên cả hai mạng xã hội này 24/24 giờ - để cầu nguyện với cô trong thời gian thuận tiện hơn. Các chiến binh cầu nguyện trải khắp toàn cầu và sống ở những nơi như Zambia, Ai Len, Australia, Nam Mỹ và Philippines.

Trang Facebook “Mỗi lần một kinh Kính Mừng”

Trang Facebook “Mỗi lần một kinh Kính Mừng” giải thích về chuỗi Mân côi, đưa ra những suy tư sâu sắc về Mẹ Maria và khuyến khích cầu nguyện trong gia đình. Cô Kristin cũng sử dụng diễn đàn này để chia sẻ những khía cạnh trong cuộc sống bận rộn của mình khi quản lý một đám con nít tuổi từ 10 trở xuống. Con út của cô mới chỉ được 4 tháng tuổi.

Lần đọc kinh Mân Côi đầu tiên

Sinh ra trong môi trường Công giáo, nhìn thấy bà và mẹ của mình cầu nguyện bằng chuỗi Mân côi "mọi lúc", cô Kristin đã lần hạt Mân Côi trong thời gian khủng hoảng cá nhân. Khi đó, người mẹ trẻ này đang chờ đợi đứa con thứ ba của mình ra đời và chuyển đến một ngôi nhà mới mua khi chồng cô, ông Ted, bị thất nghiệp. Để giúp giảm bớt lo lắng cho họ, bà Jean Greenwood, mẹ cô Kristin, đề nghị hai vợ chồng cầu nguyện đọc Kinh Mân Côi mỗi đêm như việc đạo đức Mùa Chay.   

Buổi đọc kinh tối đầu tiên thật lúng túng. Cô Kristin kể: “Chồng tôi chưa bao giờ đọc Mân côi trước đây và chúng tôi chưa bao giờ cầu nguyện như một cặp vợ chồng. Hai đứa trẻ thì chạy xung quanh trong khi chúng tôi tìm kiếm thông tin về các mầu nhiệm kinh Mân Côi."

Sau 40 ngày, cô Kristin và chồng nhận ra rằng họ cảm thấy bớt căng thẳng và gắn bó hơn như một gia đình. Những đứa trẻ dần dần đón nhận ý tưởng cầu nguyện với cha mẹ khi chúng nhận ra là việc đó sẽ hoãn giờ đi ngủ trễ lại. Cô nói: “Trong nhà chúng tôi bình yên hơn. Tôi không còn lo lắng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi chỉ có thể hết lo lắng khi chúng tôi cầu nguyện đọc kinh Mân Côi mỗi tối”.

Cầu nguyện theo ý chỉ

7 năm sau và thêm 5 đứa con, cô Kristin vẫn tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác. Gia đình cô tham gia nhóm Mân Côi và họ gặp nhau mỗi thứ Năm. Cô Kristin nhận xét rằng ý chỉ cầu nguyện đã nhanh chóng xây dựng cộng đoàn và tình bạn giữa mọi người như thế nào. Cô giải thích: “Trước khi bắt đầu, chúng tôi nêu lên những điều chúng tôi muốn cầu nguyện và ngay lập tức nó làm cho việc cầu nguyện trở nên thực hơn khi bạn biết điều người khác đang gặp phải”.

Cộng đoàn thiêng liêng

Cô Kristine nhớ lại những khó khăn khi cô khởi xướng chương trình “Mỗi lần một Kinh Kính Mừng” từ ngôi nhà ở ngoại Chicago vào năm 2017. Đối tượng nghe là các bà mẹ Công giáo khác đang quay cuồng với lịch làm việc và cuộc sống gia đình. Các cô gái trẻ đang cố gắng phân định ơn gọi hoặc đưa ra các quyết định khác trong cuộc sống, cũng là đối tượng nghe của chương trình. Cô Kristine chia sẻ rằng điều ngạc nhiên lớn nhất là cộng đoàn thiêng liêng được hình thành."

Kinh Kính Mừng, “câu thần chú”

Trong năm qua, những người tham gia đọc Kinh Mân Côi đã hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian nằm bệnh viện, phẫu thuật và tử vong. Cô Kristine chia sẻ: "Tôi luôn nhớ Mẹ Têrêsa nói rằng những người bị bệnh nặng và không thể rời khỏi nhà của họ, có thể làm điều tốt nhất vì họ có thể cầu nguyện cho người khác". Vì vậy cô khuyến khích mọi người đến với các bệnh nhân.

Tại sao các trang web cầu nguyện truyền thông xã hội của cô Kristine thu hút nhiều người theo dõi? Theo cô, câu thần chú nhẹ nhàng Kinh Kính Mừng làm dịu tâm trí và mở đường cho hòa bình.

Hồng Thủy

Nguồn: Vatican News (https://www.vaticannews.va/vi.html) 

LỊCH PHỤNG VỤ