Caritas Phát Diệm trao tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

30/08/2018

Caritas Phát Diệm trao tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

PHÁT DIỆM - Ngày 19/8/2018, Caritas Phát Diệm, cùng với Caritas Việt Nam và Hội American Wheelchair Mission (AWM) đã trao tặng xe lăn, xe lắc cho những người khuyết tật tại các giáo xứ Phúc Nhạc, Tân Mỹ và Hướng Đạo, thuộc Giáo phận Phát Diệm.

Đúng 8h15, cha Đaminh Phạm Văn Chính cùng với các thành viên trong Hội AWM, nữ tu Têrêxa Nguyễn Thị Hoàng Mai, và anh Phêrô Trương Văn Lộc Gia trong Caritas Việt Nam đã tới giáo xứ Phúc Nhạc. Chào đón đoàn, cha Giuse Vũ Ánh Hồng bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn đối với đoàn vì đã tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật. Qua đây nói lên được tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của quý ân nhân dành cho những người kém may mắn. Từ đó, giúp họ có ý chí vươn lên, lạc quan, vui tươi trong cuộc sống dẫu còn nhiều khó khăn.

Cha Đaminh Phạm Văn Chính đã giới thiệu các thành viên trong đoàn. Tuy có người là Do Thái giáo, Tin Lành, hay Kitô giáo, hoặc không tôn giáo, nhưng họ đều có chung một nhịp đập của trái tim yêu thương, thôi thúc đến với những người nghèo, người  đau ốm bệnh tật đang cần sự giúp đỡ. Cha Gioan Đỗ Văn Khoa, giám đốc Caritas Phát Diệm, làm phép những chiếc xe lăn, xe lắc để xin Chúa chúc lành, ban bình an cho những người sử dụng xe.

Có được một chiếc xe lăn hay xe lắc, đó là niềm khao khát mà những người khuyết tật mơ ước đã lâu, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên họ không thể mua được. Giờ đây, mơ ước đó đã trở thành hiện thực. Vì vậy, niềm vui, hạnh phúc và lòng biết ơn thể hiện rõ trên khuôn mặt từng người. Một em chia sẻ: “Con là một người khuyết tật, cuộc sống chỉ bó hẹp trong bốn bức tường. Thương con, mẹ đã cõng con trên lưng để đi học nghề. Con ao ước có một chiếc xe để tự đi làm và có thể chở rau ra chợ cho mẹ bán. Con thật hạnh phúc vì đã nhận được xe. Từ nay, con sẽ chủ động trong việc đi lại và cảm thấy mình là người có ích”.

Sau khi trao tặng xe cho những người khuyết tật tại các giáo xứ, đoàn ghé thăm một vài gia đình người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nặng không thể đi nhận xe được. Tiếp đó, đoàn cũng đến Tòa giám mục để chào thăm Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục giáo phận Phát Diệm, rồi trở về Hà Nội.                                

Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn phúc cho quý vị ân nhân, để họ tiếp tục là nhịp cầu trao gửi yêu thương, sự quan tâm giúp đỡ đến với những người kém may mắn trong cuộc sống.

Vp Caritas Phát Diệm

Nguồn: Gp. Phát Diệm

LỊCH PHỤNG VỤ