Caritas Phan Thiết tổ chức Khóa tập huấn

15/11/2018

Caritas Phan Thiết tổ chức Khóa tập huấn

Trong 2 ngày 10 và 11 tháng 11 năm 2018 tại nhà thờ Rạng, Caritas Phan Thiết đã tổ chức khóa tập huấn Kỹ năng biện hộ cho người yếu thế, người có H và người khuyết tật” cho tất cả liên lạc viên, cộng tác viên và nhóm tự lực trong các giáo hạt thuộc giáo phận Phan Thiết.

Mở đầu khóa học, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas giáo phận Phan Thiết đã có lời khích lệ động viên các tham dự viên: “Caritas là yêu thương, là bác ái, chúng ta nối tiếp sứ mạng yêu thương của Đức Kitô, trao gởi yêu thương đến với những người khó khăn trong xã hội, họ đang cần lắm một cái nắm tay, một lời thăm hỏi đầy tình người”.

Với những kiến thức chuyên môn về người có H và kỹ năng biện hộ, thầy Nguyễn Ly Lai, hiện đang công tác cho các dự án xã hội tại Đại học Y Dược TP.HCM đã tận tình truyền đạt kinh nghiệm cho tham dự viên. Ngoài các phương pháp cũng như kỹ năng biện hộ cho người yếu thế, thầy còn cung cấp thêm một số kiến thức về luật phòng chống HIV, luật và quyền lợi cho người có H, người khuyết tật. Qua đó cũng giúp tham dự viên hiểu rõ hơn các quyền lợi của người yếu thế, từ đó có thể tự tin hơn trong việc giúp đỡ họ. Thầy Lai cũng khơi dậy nơi mỗi anh chị em ngọn lửa nhiệt thành dấn thân vì người nghèo, người yếu thế, người có H và người khuyết tật trong xã hội.

Không chỉ trang bị thêm kiến thức và chuyên môn, khóa học cũng là cơ hội để các ban liên lạc của các giáo hạt học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác Caritas tại giáo xứ; đồng thời cũng nói lên những thuận lợi và khó khăn khi làm việc, để mọi người có thể giúp nhau thực hiện tốt.

Kết thúc khóa tập huấn, mọi người chia tay ra về trong mối dây thân tình, quý mến nhau, dường như ai ai cũng đã hiểu nhau phần nào khi nghe những chia sẻ của nhau trong mấy ngày qua, cùng nhau đồng cảm với những số phận bất hạnh trong xã hội.

Caritas Phan Thiết ước mong khóa tập huấn này sẽ giúp ít nhiều cho các ban liên lạc viên Caritas giáo xứ có thêm kinh nghiệm, kiến thức cũng như sự nhiệt tâm, nhiệt huyết cùng chung tay với Caritas giáo phận thực thi và tiếp nối sứ mạng yêu thương, mang Chúa đến với những người trong xã hội đang cần sự giúp đỡ.

(Nguồn: Ban TT. Caritas Phan Thiết)
B.B.T

LỊCH PHỤNG VỤ