Caritas Hải Phòng: khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

26/07/2018

Caritas Hải Phòng: khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Ngày 21 tháng 7 năm 2018, Caritas Hải Phòng kết hợp với UBND xã Tam Hưng, phòng khám Thánh Mẫu và phòng khám Hùng Vương đã tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trong xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Hiện diện trong chương trình có cha Giuse Nguyễn Văn Sáng, Phó giám đốc, cùng các nhân viên văn phòng Caritas Hải Phòng, quý vị UBND xã Tam Hưng, đoàn y bác sĩ phòng khám Thánh Mẫu, phòng khám Hùng Vương, tình nguyện viên Caritas khu vực Thủy Nguyên và các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Mặc dù từ đêm hôm trước, những cơn mưa trút đổ biết bao nước xuống, khiến cho nhiều đoạn đường, con phố của Hải Phòng bị ngập lụt, ấy vậy mà vẫn không làm nản lòng những người thực hiện chương trình hay những người đến khám bệnh. “Nắng mưa là việc của trời, chương trình vẫn được diễn ra để tiếp nối các nghĩa cử trao gửi tình yêu thương, trao gửi nét nhân văn giữa con người với con người, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn” - như lời khai mạc chương trình của cha Phó giám đốc Caritas.

Tại buổi khám, người dân được đón tiếp, hướng dẫn tận tình bởi các tình nguyện viên và các y bác sĩ. Đầu tiên, mọi người được đo huyết áp, sau đó mọi người được tiến hành thử máu, siêu âm, điện tim, khám nội, khám ngoại và sau cùng là nhận thuốc và tư vấn sức khỏe. Đến với chương trình, bà con đều rất phấn khởi. Bà Lại Thị M. (ở thôn 3 Tam Hưng) chia sẻ: “Lưng tôi bị đau mấy năm nay rồi, rất khó khăn trong sinh hoạt, mà tôi lại chưa có dịp đi khám bệnh. Hôm nay nghe tin có đoàn về khám bệnh từ thiện tại trạm y tế, tôi vui lắm. Dù trời có mưa thì tôi vẫn đi, để được kiểm tra sức khỏe”. Một hình ảnh khiến chúng tôi thấy rất hạnh phúc, đó là một bà cụ năm nay đã ngoài 80 tuổi mà một mình đạp chiếc xe đạp trên con đường ngập lụt đến khám bệnh. Gặp chúng tôi, cụ vui vẻ niềm nở, và dường như trên nét mặt cụ không hề có chút mệt nhọc.

Sau khi khám xong, được nhận thuốc và tư vấn sức khỏe, ai nấy đều tươi cười rạng rỡ và vui vẻ ra về, dù cơn mưa vẫn tầm tã. Ông Bùi Văn T. tay cầm thuốc với nét mặt tươi tắn cho hay: “Mọi người thật nhiệt tình, không quản ngại trời mưa gió, xa xôi mà đến đây giúp đỡ nhân dân, tôi cảm ơn mọi người. Hy vọng chương trình sẽ mau chóng quay lại nơi đây để tiếp tục giúp đỡ những người dân nghèo Tam Hưng”.

Thiết nghĩ, những tâm tư chân thành như thế đã thể hiện niềm vui không chỉ nơi những người được khám bệnh, mà còn mang lại sự khích lệ cho những người thực hiện chương trình. Và cũng như những người dân nơi đây, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục các hoạt động vì cộng đồng nhiều ý nghĩa này.

Nguồn: Giáo phận Hải Phòng

Văn Tư

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ