Các nữ đan sĩ cầu nguyện 24/24 cho đại dịch chấm dứt

09/04/2020

 

Các nữ đan sĩ cầu nguyện 24/24 cho đại dịch chấm dứt

Ngọc Yến - Vatican

Theo thông tin ngày 08/4/2020 của Asia News, tại Bangladesh, trong những ngày này, các nữ đan sĩ Clara đang thay nhau cầu nguyện liên tục 24/24. Mục đích cầu xin sự an ủi của Thiên Chúa cho người bệnh, bác sĩ, y tá, tình nguyện viên đang chiến đấu chống virus.

Bước qua cánh cửa của đan viện, nằm cách thủ đô Dhaka 120km về phía bắc, người đến viếng thăm đan viện sẽ được ấn tượng bởi sự thinh lặng, và tiếng hát nhẹ nhàng, tha thiết phát ra từ nhà nguyện. Mẹ bề trên Mary Rose giải thích rằng các chị em đang tham gia cầu nguyện liên tục 24 giờ mỗi ngày để thế giới có thể vượt qua đại dịch Covid-19: “Chúng tôi cầu nguyện với nước mắt, đôi tay hướng lên Trời cao. Chúng tôi đã thấy nhiều người ở Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác đang đấu tranh với virus corona. Với lời cầu nguyện, chúng tôi cầu xin Chúa Giêsu Kitô cứu thế giới khỏi căn bệnh chết người này".

Ở Bangladesh có hai đan viện Thánh Clara: một ở Mymensingh và một ở Dinajpur ở phía bắc. Cả hai nơi tất cả có 34 nữ đan sĩ.

Mẹ Mary Rose nhấn mạnh rằng các nữ đan sĩ cầu nguyện cho tất cả những người bị nhiễm virus, cho các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên và tất cả những người phục vụ bệnh nhân. Mẹ nói thêm: “Chúng tôi cũng cầu nguyện cho các nhà khoa học sớm tìm ra vắc-xin đối với Covid-19”.

“Cùng với những lời cầu nguyện, chúng tôi còn dâng hy sinh và ăn chay cầu xin cuộc khủng hoảng dịch bệnh có thể được giải quyết sớm. Thiên Chúa đang thử thách chúng ta. Con người đã xa rời Thiên Chúa và phạm tội. Bây giờ chúng ta cần hoán cải. Tất cả mọi người có niềm tin khác nhau đang cầu nguyện với Đấng Tạo Hóa và họ đang phải trong ngôi nhà ‘nội cấm’ như đời sống ẩn tu của chúng tôi. Với đức tin, chúng tôi tin tưởng Chúa sẽ lắng nghe những lời cầu nguyện của chúng tôi và cho thế giới sớm nhận được sự an ủi”.

Mẹ Mary Rose còn cho biết ơn gọi đan sĩ đang giảm dần. Trong hai năm qua chỉ có một thiếu nữ xin gia nhập. Giáo phận Mymensingh có khoảng 80.000 tín hữu, chủ yếu là người dân tộc Garo. (Asia News 08/4/2020)

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

LỊCH PHỤNG VỤ