Bạn có biết ma quỷ ghét chúng ta điều gì nhất không?

31/01/2021


BẠN CÓ BIẾT MA QUỶ GHÉT CHÚNG TA ĐIỀU GÌ NHẤT KHÔNG?

  Tác giả bài viết: Claudio De Castro
Chuyển ngữ: G. Võ Tá Hoàng
Nguồn tin: aleteia.org

WGPQN (30.1.2021) – Thiên Chúa ban cho chúng ta những ơn riêng tư và đặc biệt để củng cố tâm hồn chống lại mọi cạm bẫy của ma quỷ.  

Qua nhiều ngày suy gẫm, cuối cùng tôi có chung một kết luận: “Thiên Chúa là một người Cha tuyệt vời”. Ngài yêu thương những người khiêm hạ và vâng phục. Ngài luôn chăm sóc tôi. Vì đối với Ngài, không gì là không thể. Ngài bảo vệ tôi khỏi mọi điều tai hại. 

Sức mạnh của tình yêu 

Vâng, Thiên Chúa ban cho chúng ta những ơn riêng và đặc biệt để củng cố tâm hồn chúng ta chống lại mọi cạm bẫy của ma quỷ. 

“Anh em hãy lấy đức khiêm nhường mà đối xử với nhau, vì Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường” (1Pr 5, 5).

Và chính điều này làm cho ma quỷ phải nổi điên. Chúng ghét sự khiêm nhường, sự trong sạch của linh hồn, tình yêu và sự thân thiện của chúng ta dành cho Thiên Chúa. Chúng cũng ghét các Bí tích của Giáo hội, các linh mục và gia đình. 

Ngoài những điều trên, ma quỷ còn khinh khi tất cả những gì chúng ta làm vì tình yêu, những điều làm đẹp lòng Thiên Chúa. 

Chúng không thể chịu được việc chúng ta được tạo nên theo hình ảnh và họa ảnh của Thiên Chúa. Chúng ganh ghét khi thấy Thiên Chúa yêu thương chúng ta thật nhiều và có hàng trăm lời hứa đang đợi chúng ta trong Thánh Kinh. 

Đồng thời, ma quỷ không yêu thích việc chúng ta có một thiên thần hộ mệnh được Thiên Chúa chỉ định để chăm sóc chúng ta. Thật là quá sức đối với kẻ ác. 

Thầy tu và ác quỷ 

Tôi nhớ mãi câu chuyện về vị tu sĩ luôn cầu xin Thiên Chúa tha thứ mọi tội lỗi của mình và xin ơn cứu rỗi cho các linh hồn. 

Một buổi sáng nọ, ác quỷ cải trang thành một thiên thần xuất hiện trước vị tu sĩ. Cả căn phòng tràn ngập ánh sáng. Tên quỷ đưa hai tay ra, trong khi vị tu sĩ đưa mắt nhìn hắn mà không dứt lời cầu nguyện. Vị tu sĩ đang cố gắng để hiểu thị kiến này. 

“Tôi mang đến cho ngài một sứ điệp của Chúa” – tên quỷ nói. 

Vị tu sĩ đáp: 

“Tôi nghĩ anh đang nhầm người. Tốt nhất, anh nên tìm người khác để chuyển sứ điệp cho họ. Tôi đơn giản chỉ là một thầy tu và là một tội nhân. Tôi nghi ngờ Chúa của chúng tôi đã nhớ đến tôi. Tôi là người cuối cùng mà Chúa còn nhớ đến”. Vị tu sĩ quay lưng đi và tiếp tục lời cầu nguyện của mình. 

Ma quỷ tức đầy giận trước việc nó bị từ chối và bị khuất phục trước cử chỉ khiêm nhường của vị tu sĩ. Hắn bỏ đi, để lại một luồng tử khí khó chịu. 

Khiêm tốn 

Khiêm tốn là một đức tính tuyệt vời mà Thiên Chúa vô cùng coi trọng. Tôi không biết các bạn thế nào, nhưng đối với tôi để có được nó thật là khó. 

Đúng như lời thánh Augustinô đã nói: “Nếu bạn muốn trở nên thánh thiện, hãy khiêm tốn. Nếu bạn muốn thánh thiện hơn, hãy khiêm tốn nhiều hơn. Nếu bạn muốn trở nên rất thánh thiện, hãy rất khiêm tốn”. 

Thánh Kinh đầy những đoạn nói về sự khiêm nhường. Kinh thánh đòi hỏi mỗi người chúng ta hãy sống với lòng khiêm nhường, hiền hòa và kiên nhẫn. 

Vì vậy, hãy xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta ơn biết sống khiêm nhường. Chúa sẽ ban cho chúng ta điều đó.

LỊCH PHỤNG VỤ