2.000 kinh tế gia và doanh nhân tham gia “Kinh tế Phanxicô”

11/01/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

2.000 kinh tế gia và doanh nhân tham gia “Kinh tế Phanxicô”

Hơn 2.000 kinh tế gia và doanh nhân, - trong đó có 41% là phụ nữ, - tất cả đến từ 35 quốc gia sẽ tham dự diễn đàn về “Kinh tế Phanxicô”, theo lời mời của Đức Thánh Cha Phanxicô, từ ngày 26 đến 28/03/2020 tới đây tại Assisi, miền trung Italia, quê hương của Thánh Phanxicô.

Photo by Lachlan Gowen on Unsplash

Có hơn 3300 đơn xin từ hơn 115 quốc gia xin tham dự. Thành Assisi đang chuẩn bị 12 “làng” để làm nơi tiếp đón và hội họp của các nhà kinh tế trẻ về những đề tài lớn và những vấn đề kinh tế ngày nay và tương lai, đó là: lao công và chăm sóc, quản trị và trao tặng, tài chánh và lòng nhân đạo; canh nông và công bằng; năng lực và nghèo đói; lợi nhuận và ơn gọi; các chính sách để đạt hạnh phúc; thán khí của sự bất bình đẳng; doanh nghiệp và hòa bình; kinh tế và phụ nữ; các xí nghiệp chuyển tiếp; đời sống và các lối sống.

Giới thiệu của Đức Giám mục Assisi

Đức Tổng giám mục Domenico Sorrentino, Giám mục giáo phận Assisi, cho biết: “Diễn tiến của diễn đàn này có liên hệ tới thánh Phanxicô. Kinh nghiệm sống và những chọn lựa của thánh nhân cũng có giá trị đối với kinh tế. Chính thánh nhân đã chọn lựa giữa một nền kinh tế ích kỷ và nền kinh tế trao tặng. Sự cởi bỏ y phục của thánh nhân trước mặt thân phụ và Đức Giám mục giáo phận Assisi, là một hình ảnh soi sáng cho Diễn đàn vào tháng 3 tới đây và đó cũng là lý do khiến Đức Thánh Cha muốn biến cố này được tổ chức tại Assisi. Chúng tôi hy vọng bầu không khí tinh thần của thành Assisi này có thể ảnh hưởng diễn tiến cuộc gặp gỡ”.

Tham dự viên cuộc gặp gỡ “Nền kinh tế Phanxicô” là những nhà nghiên cứu trẻ, các sinh viên và những người đang làm tiến sĩ nghiên cứu, các doanh nhân và chủ xí nghiệp, những người canh tân xã hội, thăng tiến các hoạt động và các tổ chức ở địa phương và quốc tế; họ cũng quan tâm tới môi trường, nạn nghèo đói, chênh lệch, những kỹ thuật mới, nền tài chánh bao gồm, phát triển dài hạn, và quan tâm đến con người. (Oss. Rom. 9-1-2020)

G. Trần Đức Anh OP
Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu

 

LỊCH PHỤNG VỤ