Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐTC: cầu cho các Linh mục trong sứ vụ của các ngài

04/07/2018

Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐTC: cầu cho các Linh mục trong sứ vụ của các ngài

Vatican – Trong tháng 7 này, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu đồng hành với các Linh mục bằng tình bạn với các ngài.

Trong video ý cầu nguyện tháng 7 của năm 2018, Đức Thánh Cha đã xin các tín hữu giúp cho các Linh mục trên toàn thế giới cảm thấy được đồng hành và nâng đỡ trong sứ vụ của các ngài. Đức Thánh Cha cũng nhấn mạnh đến sự da dạng phong phú các hoạt động mà các Linh mục đang thực hiện và sự mệt mỏi do nhiều nghĩa vụ các ngài phải thực hiện.

Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho các Linh mục, để những vị nào cảm thấy mệt mỏi và cô đơn trong hoạt động mục vụ, có thể tìm thấy sự trợ lực và an ủi trong sự kết hiệp mật thiết với Chúa và nhờ tình bạn với các anh em linh mục của các ngài.” Đức Thánh Cha cũng nói thêm: “Vào những lúc đó, thật là tốt khi các Linh mục nhớ rằng dân chúng yêu quý các Linh mục của họ; họ cần và tin tưởng các ngài."

Theo Niên giám Tòa thánh, trên toàn thế giới hiện có 415. 656 Linh mục. Trong số này, các Linh mục tại Mỹ châu chiếm 37,4%, Âu châu chiếm 31,6% và Á châu 15,1%, Phi châu 13,4% và cuối cùng, châu Đại Dương chiếm 2,5%. Các Linh mục phải thi hành công tác mục vụ, chăm sóc cho hơn 1,2 tỷ người Công giáo trên khắp các châu lục.

Đầu sứ điệp video, Đức Thánh Cha suy tư về “sự mệt mỏi của các Linh mục”. Ngài nói: “Anh chị em có biết đã bao lần tôi nghĩ về sự mệt mỏi của các Linh mục không?” Các ngài “ với các ưu điểm và khuyết điểm, hoạt động trong nhiều lãnh vực, môi trường khác nhau. Hoạt động trong nhiều hoàn cảnh chờ đợi các ngài, các ngài không thể lặng yên không làm việc sau một nỗi thất vọng."

Cha Frédéric Fornos, dòng Tên, Giám đốc Quốc tế của Mạng lưới Cầu nguyện toàn cầu của Đức Thánh Cha đã giải thích: “Sứ vụ mà Chúa ủy thác cho các mục tử đòi hỏi một sự dấn thân hoàn toàn để phục vụ tha nhân, nhưng sứ vụ này nhiều đòi hỏi, khó khăn, mà nếu không có một tình bạn thẳm sâu với Chúa, không có sự cầu nguyện và sự trợ giúp nâng đỡ của cộng đoàn, thì các Linh mục không thể hoàn thành sứ vụ. Đó là lý do tại sao Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu đồng hành với các Linh mục bằng tình bạn với các ngài." (Rei 03/07/2018)


Hồng Thủy

Nguồn: Đài Vatican

LỊCH PHỤNG VỤ