Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân của Giáo tỉnh Sài Gòn

16/09/2017

Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân của Giáo tỉnh Sài Gòn

Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân của Giáo tỉnh Sài Gòn

 
Uỷ ban Giáo dân: Gặp gỡ các Linh mục Trưởng ban Giáo dân
của Giáo tỉnh Sài Gòn

Sáng thứ Hai 11-09-2017, tại trụ sở Giáo phận Long Xuyên (Sài Gòn), Uỷ ban Giáo dân trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBGD) đã có buổi gặp mặt các linh mục Trưởng ban Giáo dân của 10 giáo phận thuộc Giáo tỉnh Sài Gòn.

Đây là buổi gặp gỡ đầu tiên sau khi Đức cha Giuse Trần Văn Toản nhận trách nhiệm chủ tịch UBGD. Buổi gặp mặt này còn có sự hiện diện của quý cha trong Ban nghiên huấn của UBGD và các anh chị em giáo dân đại diện của các giáo phận.

Trong buỏi gặp mặt này, Đức cha chủ tịch và quý cha đã trình bày những ước mong và công việc cần thực hiện của UBGD nhiệm kỳ XIII (2017-2019). Đặc biệt, đây là dịp để Đức cha chủ tịch lắng nghe, trao đổi và góp ý về những hoạt động của Ban Giáo dân tại các giáo phận.

Song song với những công việc cần làm và những thao thức mong được thực hiện trong thời gian này, quý cha Trưởng ban cũng đã bầu chọn một số nhân sự để cộng tác với Đức cha chủ tịch trong việc điều hành, và kêu mời các cha có chuyên môn và kinh nghiệm tham gia vào Ban nghiên huấn để giúp các giáo phận huấn luyện nhân sự khi các giáo phận có nhu cầu.

Được biết trong tháng Chín này, Đức cha chủ tịch sẽ tiếp tục thực hiện 2 cuộc gặp gỡ các cha Trưởng ban Giáo dân và các anh chị em giáo dân đại diện trong các giáo phận của 2 giáo tỉnh còn lại: Giáo tỉnh Huế (ngày 15/09 tại La Vang) và Giáo tỉnh Hà Nội (ngày 19/09 tại Toà Giám mụcThái Bình).

Hy vọng sau các buổi gặp gỡ này, quý cha Trưởng ban Giáo dân và anh chị em giáo dân đại diện sẽ gắn bó hơn với nhau và hăng say trong công việc mục vụ và phục vụ.









 
Uỷ ban Giáo dân / HĐGMVN
LỊCH PHỤNG VỤ