Trưng bày Tranh Mỹ thuật Công giáo

08/02/2018

Trưng bày Tranh Mỹ thuật Công giáo

Năm Thánh hướng về gia đình”.

Đây là chủ đề của cuộc trưng bày Tranh Mỹ thuật Công giáo được khai mạc lúc 9g30, thứ Ba 06.02.2018 tại Nhà Truyền thống Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG): số 06 Tôn Đức Thắng, Q.1, TPHCM do Ban Mục vụ Văn hóa TGPSG phối hợp với Ban Mỹ thuật Đa Minh (Dominiart) tổ chức.

Triển lãm trưng bày 104 tác phẩm mỹ thuật về tranh, tượng, điêu khắc của 37 tác giả, với những chất liệu và màu sắc phong phú của các họa sĩ nổi tiếng thế giới: Tốt nghiệp trường Mỹ thuật Đông Dương 1930 là Họa sĩ Lê Phổ, Họa sĩ Lê Văn Đệ… Các họa sĩ nổi tiếng ở miền Nam, là giáo sư trường Mỹ thuật Gia Định trước năm 1975, Họa sĩ Nguyễn Siên, Hiếu Đệ, Trương Văn Y, Nguyễn Thị Tâm… Các họa sĩ bậc thầy kế thừa sau năm 1975 như Văn Y, Kim Quì… Cuối cùng là nhóm họa sĩ trong và ngoài Công giáo Dominiart.

Đến dự Lễ khai mạc triển lãm có quí cha và quí khách: Linh mục Rôcô Nguyễn Duy, Thư ký Ủy ban Nghệ thuật Thánh, Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) cũng là quản lý Trung tâm Mục vụ Sài Gòn (TTMVSG) – Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Nguyên thư ký Ủy ban nghệ thuật Thánh HĐGMVN – Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín là cha linh hướng Ban Mỹ thuật Đa Minh – Linh mục Giuse Nguyễn Văn Triết, Trưởng ban Văn hóa Mục vụ TGPSG; Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Hội Cổ vật TPHCM.

Trong phát biểu khai mac, Linh mục Rôcô Nguyễn Duy đã chia sẻ: Nhân dịp chào đón năm mới, cũng là mừng kỷ niệm Năm Thánh hướng về gia đình, trong tôi hai từ gia đình rất là quí giá và thân thương… Gia đình hay còn gọi là nhà, là chốn về, nơi tìm thấy sự bình an, chở che, ủi an… Xin Chúa ban nhiều ơn lành đến với các họa sĩ, biết dùng khả năng mình để phô diễn vẻ đẹp của Thiên Chúa, vẻ đẹp của vũ trụ, vẻ đẹp của con người; nhất là vẻ đẹp của gia đình. Xin tri ân sự tham gia của các họa sĩ.

Trước khi quí cha cắt băng khai mạc triển lãm, đã diễn ra phần trao Kỷ niệm chương cho các họa sĩ, như lời tri ân và ghi nhận sự tham gia của các họa sĩ trong cuộc triển lãm nầy.

Sau đó, quí cha, quí khách tiến vào khu trưng bày, được các họa sĩ lần lượt giới thiệu tác phẩm của mình đến quí cha và quí khách thưởng lãm.

Triển lãm diễn ra từ 06.02 đến hết ngày 26.02.2018 (Mùng 10 Tết Âm lịch).

Nguồn: Giáo Phận Sài Gòn

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ