Thánh lễ khởi công xây dựng Trung tâm mục vụ Lòng Chúa Thương Xót Thái Bình

28/08/2018

Thánh lễ khởi công xây dựng Trung tâm mục vụ Lòng Chúa Thương Xót Thái Bình

THÁI BÌNH - Trong tâm tình tạ ơn, cộng đoàn dân Chúa trong giáo Phận Thái Bình đã quy tụ về khu đất xây dựng Trung tâm mục vụ Lòng Chúa Thương Xót Giáo phận Thái Bình tại Giáo xứ An Lạc để cùng tham dự thánh lễ khởi công xây dựng trung tâm trong ngày 26.08.2018.

Nhiều năm qua, Giáo phận Thái Bình đã cố gắng sống và thực hành Lời Chúa, mang Lòng Thương Xót Chúa đến cho người nghèo, đau yếu bệnh tật bằng nhiều cách. Kể từ khi Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ về coi sóc Giáo phận Thái Bình, ngài vẫn luôn dành một tình cảm đặc biệt đối với những anh chị em gặp hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già cả neo đơn. Đã có nhiều sự kiện trong giáo phận được ngài khởi xướng với mong muốn mỗi thành viên trong gia đình giáo phận chia sẻ những đớn đau trong kiếp người dành cho những anh chị em kém may mắn. Hôm nay, Giáo phận lại tiếp tục đón nhận những luồng gió mới, tràn trề hạnh phúc và hi vọng, khi Chúa thương ban cho một cơ hội rất thuận lợi và cụ thể hơn nữa để cùng nhau sống và thực hành Lời Chúa dạy: đó là xây dựng một trung tâm mục vụ "Lòng Chúa Thương Xót" dành cho những ngươi nghèo khổ cùng cực, các em khuyết tật, bị bỏ rơi, hướng nghiệp, dạy nghề và tạo công ăn việc làm cho những anh chị em đó. Nơi đây sẽ trở thành một gia đình, một nơi làm việc, một ngôi trường cho biết bao số phận thiệt thòi trong cuộc sống, những con người không may mắn sẽ có chốn nương thân, có thể làm ra kinh tế, được học tập và chăm sóc sức khỏe... Đây cũng là ý niệm mà cha Tổng đại diện Fx. Ass Nguyễn Tiến Tám nhắc tới trong bài phát biểu giới thiệu về công trình mà cả giáo phận đang hướng về trong ngày lễ khởi công này.

Thánh lễ tạ ơn được Đức cha Phêrô, quý cha trong giáo phận cử hành lúc 9h00 trên nền khu đất rộng khoảng 30 ngàn m2, tọa lạc tại Giáo xứ An Lạc, thôn An Lạc, xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Buổi lễ có sự hiện diện của quý cha, quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh, quý vị ân nhân, lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Thái Bình, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận. Trước khi bước vào thánh lễ, Đức cha Phêrô đã long trọng cử hành nghi thức làm phép phần đất xây dựng. Nghi thức thánh hóa mang một ý nghĩa lớn lao đối với công trình cùng nỗi niềm ước mong Thiên Chúa chúc phúc cho mảnh đất này, để tiến trình xây dựng trung tâm diễn tiến tốt lành, bởi "nếu Chúa không xây nhà thì thợ nề vất vả cũng chỉ là uổng công".

Thánh lễ này cũng là lời mời gọi cộng đoàn dân Chúa ý thức được của lễ mà Chúa Cha ưa thích nhất. Khi chúng ta muốn dâng một điều gì đó cho Chúa, thì có thể tìm thấy những sở thích của Ngài trong Tin Mừng. Chúa Giêsu nói: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy" (Mt 25:40). Những người nhỏ bé nhất trong số anh em của chúng ta mà Chúa yêu quá đỗi, là những người đói nghèo, người bệnh tật, khổ đau, là khách lạ, người tù đày, người bị bỏ rơi, người cần giúp mà bị loại ra bên ngoài. Trên diện mạo của họ, chúng ta có thể hình dung thấy diện mạo của Chúa Giêsu. Đây cũng là động lực thôi thúc mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận Thái Bình đóng góp những đồng xu nhỏ, những công khó lao nhọc để góp phần xây dựng nên Trung tâm Lòng Chúa Thương Xót với ước mong thực thi, mang lòng thương xót đến cho mọi người cách thiết thực nhất bằng tất cả trái tim và long yêu mến Chúa Giêsu đang hiện diện nơi những anh chị em khó khăn, kém may mắn. 

BTT

Nguồn: Gp. Thái Bình

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ