Thánh lễ Khai mạc Tuần tìm hiểu Ơn gọi “Đi ra vùng ngoại biên” 15-18.06.2018

16/06/2018

Thánh lễ Khai mạc Tuần tìm hiểu Ơn gọi “Đi ra vùng ngoại biên” 15-18.06.2018

LẠNG SƠN - Anh em phải có một ước muốn thực sự tích cực là trở nên người Linh mục của Chúa để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội. Nhất thiết cần phải có sự phân định xem đối với mình Linh mục là gì, mình muốn trở nên Linh mục để làm gì. Mỗi anh em phải phân định và thanh tẩy ước muốn của mình sao cho đúng với thánh ý của Thiên Chúa, đúng với bản chất của chức Linh mục mà Chúa mời gọi.

Đức cha Giuse đã chia sẻ với các ứng sinh tham dự Tuần tìm hiểu Ơn gọi “Đi ra vùng ngoại biên” trong Thánh lễ Khai mạc được cử hành tại Nhà nguyện Tòa Giám Mục Lạng Sơn lúc 19 giờ chiều nay, thứ Sáu ngày 15 tháng 6 năm 2018.

 Tiếp tục bài chia sẻ, Đức cha nói:

"Giáo hội không ngừng cầu nguyện, xin Chúa ban tràn đầy Thần Khí cho Hội thánh để xuất hiện những Linh mục tốt lành mà thế giới đang cần, là những mục tử sốt sắng phục vụ Bàn thờ và hăng say rao giảng Tin Mừng. Linh mục là người đại diện của Chúa, phải sống như Chúa, nói về Chúa cho mọi người".

Với ước muốn cháy bỏng trở nên người Linh mục như lòng Chúa mong ước và dân Chúa ước mong, anh em phải có sự phân định rõ ràng, không phải tìm kiếm một sự thăng tiến hay một địa vị và lối sống, nhưng chúng ta nguyện dâng hiến cuộc đời chúng ta để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Lời nguyện tiến lễ trong Thánh lễ hôm nay rất ý nghĩa: Lạy Chúa, xin chấp nhận lễ vật và lời cầu của Dân Chúa đây; ước mong cho trong các Kitô hữu ngày càng có thêm nhiều Linh mục xả thân vì Chúa và anh em. Linh mục phải biết quảng đại dấn thân cho Chúa và cho mọi người, không phải vì bản thân mình. Ngay từ bây giờ, anh em hãy thanh luyện cho mình có một lương tâm ngay thẳng và đặt mình trước mặt Chúa để có sự phân định rõ ràng cho chọn lựa của mình, nhất là đời sống dâng hiến mà anh em đang muốn dấn thân bước vào.

Để phù hợp cách riêng với Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn - Cao Bằng, Đức cha Giuse mời gọi: "Anh em hãy hun đúc cho mình lòng nhiệt thành cháy bỏng loan báo Tin Mừng, nhất là đến với những người đơn sơ bé nhỏ với tất cả sự quan tâm và chia sẻ. Hãy gắn bó mật thiết đời sống mình với Thiên Chúa. Hãy tạo cho mình nếp sống liên đới với mọi người trong những tương quan tích cực và vì Tin Mừng. Chúa không hiện diện nơi những gì cao trọng lớn lao, nhưng chính trong những gì đơn sơ bé nhỏ, như cơn gió nhẹ thoảng qua. Hãy lắng nghe tiếng Chúa trong lòng mình và mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa và Giáo hội".

Đáp lại lời mời gọi “Đi ra vùng Ngoại biên”, 16 bạn trẻ nhiều Giáo phận trong cả nước đã quy tụ về Tòa Giám mục Lạng Sơn để tham dự Tuần tìm hiểu Ơn gọi, cũng là ngày tuyển sinh Ơn gọi Linh mục tương lai của Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. Với Thánh lễ khai mạc tối nay, anh em chính thức bước vào những sinh hoạt của Tuần tìm hiểu, nguyện chúc anh em trở nên những người Môn đệ của Chúa hăng say trên cánh đồng truyền giáo, góp phần vào sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo hội nơi miền đất biên giới ngoại vi này.

BTT Giáo phận Lạng Sơn

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ