Thư mục vụ Năm Thánh Tôn Vinh Các Thánh Tử Đạo của Đức Giám Mục GIáo Phận Bà Rịa

12/06/2018

TOÀ GIÁM MỤC BÀ RỊA
_________________________________

227 Cách Mạng Tháng Tám, Phước Hiệp,
Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu  (254) 3737 873

                 Số: 87-18/TGM

Bà Rịa, ngày 10 tháng 06 năm 2018

CỬ HÀNH NĂM THÁNH

TÔN VINH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

 

Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các Chủng sinh
                  Và Anh Chị Em tín hữu
                  Giáo phận Bà Rịa

 

Anh Chị Em thân mến,

Ngày 19 tháng 6 năm 2018 tới đây, Hội Thánh Công Giáo Việt Nam hân hoan kỷ niệm 30 năm sự kiện 117 vị Tử đạo Việt Nam được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II tuyên phong hiển thánh ngày 19 tháng 6 năm 1988.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội thánh những chứng nhân đức tin anh dũng, và qua các Ngài, Hội thánh Việt Nam đón nhận được những hoa trái thiêng liêng dồi dào, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã xin Tòa Ân Giải Tối Cao cho phép mở Năm Thánh mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ ngày 19 tháng 6 năm 2018 đến ngày 24 tháng 11 năm 2018.

Trong Năm Thánh đặc biệt này, tôi mời gọi tất cả các thành phần dân Chúa trong Giáo phận sốt sắng cầu nguyện, siêng năng lãnh nhận các Bí tích, gia tăng hy sinh hãm mình và thực thi bác ái, đồng thời tích cực tham dự các cử hành Năm Thánh cấp giáo phận cũng như tại các Giáo xứ, Giáo họ biệt lập, với chương trình như sau:

1. Thánh lễ khai mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam sẽ được cử hành lúc 09 giờ 30, ngày thứ Ba 19 tháng 6 năm 2018, tại Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa với sự tham dự của toàn thể các linh mục, tu sĩ và giáo dân.

2. Các thành phần Dân Chúa sẽ hành hương viếng Mộ các vị Tử đạo Bà Rịa, nơi gợi nhắc cho chúng ta hào khí của các bậc tiền bối đã hy sinh mạng sống vì đức tin và thúc bách chúng ta là con cháu tiếp nối gương chứng nhân của các ngài. Tất cả các Giáo xứ, Giáo họ và các công đoàn Dòng tu, các Hội đoàn sẽ luân phiên hành hương theo lịch trình như sau: Hạt Bà Rịa trong tháng 7 – Hạt Bình Giã trong tháng 8 – Hạt Long Hương trong tháng 9 – Hạt Vũng Tàu trong tháng 10 và Hạt Xuyên Mộc trong tháng 11.

3. Các Giáo xứ, Giáo họ và Dòng tu có thể tổ chức các cuộc hành hương đến những địa điểm đã được Hội Đồng Giám Mục chỉ định, đó là Vương cung thánh đường Sở Kiện thuộc Giáo tỉnh Hà Nội, Trung tâm Thánh Mẫu La vang thuộc Giáo tỉnh Huế, trung tâm hành hương Ba Giồng – Mỹ Tho thuộc Giáo tỉnh Sài gòn.

4. Các Giáo xứ, Giáo họ, cộng đoàn Dòng tu, các Giới, các lớp giáo lý sẽ cùng học hỏi gương sống đức tin và chiêm ngắm chứng tá tử đạo với quyển sách “Hạnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam” do Văn phòng Hội Đồng Giám Mục phổ biến trong dịp Năm Thánh.

5. Thánh lễ bế mạc Năm Thánh sẽ được cử hành tại Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, lúc 09giờ30 Chúa nhật kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 18 tháng 11 năm 2018.

Trong Năm Thánh, các tín hữu được hưởng Ơn Toàn Xá khi tham dự Lễ khai mạc và Lễ bế mạc Năm Thánh, khi hành hương tại Nhà thờ Mồ Các Vị Tử Đạo Bà Rịa hoặc các điểm hành hương của Giáo tỉnh, với những điều kiện thông thường Giáo hội đã quy định.

Nguyện chúc anh chị em được tràn đầy ơn phúc, biết noi gương chứng nhân của các Thánh Tử Đạo Việt Nam và và các vị Tử đạo Bà Rịa, để mỗi gia đình, mỗi tín hữu trong Giáo phận chúng ta luôn ý thức góp phần tích cực dựng xây Hội Thánh và trung kiên làm chứng cho Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay.

Thân mến chào Anh Chị Em.

(ấn ký)                                                            

+ EMMANUEL NGUYỄN HỒNG SƠN                                 

Giám mục Giáo phận Bà Rịa                                        

Nguồn: Giáo phận Bà Rịa

LỊCH PHỤNG VỤ