Những phần quà tình thương đến với Giáo xứ Đốc Sơ

23/01/2018

Những phần quà tình thương đến với Giáo xứ Đốc Sơ

Cuộc sống tại vùng đất Miền Trung nói chung, và tại Giáo xứ Đốc Sơ nói riêng vào những ngày mùa đông thường có những cơn mưa phùn và những cơn gió lạnh kéo dài. Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống mưu sinh của nhiều người, nhất là phần lớn những người dân trong giáo xứ. Những người cha gia đình với nghề thợ nề phải nghỉ vì trời mưa, hay những người mẹ với những giỏ trứng lộn sau chiếc xe đạp lặn lội cho đến đêm khuya cũng phải đầu hàng vì cái mưa rét vào tháng cuối năm Dậu này.

Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi con cái của Ngài. Tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa, ngay tại Giáo xứ Đốc Sơ được thể hiện rõ nhất khi những người dân được nâng đỡ qua việc nhận những phần quà hỗ trợ thêm trong cuộc sống vào lúc 10g00 ngày 21.01.2018.

Ông cha ta đã từng nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Sự quan tâm chia sẻ yêu thương lẫn nhau sẽ là những giá trị còn mãi trong cuộc sống này. Và khung cảnh tại Giáo xứ Đốc Sơ lúc này có thể thấy những tia nắng ấm áp, hòa chung với những trái tim cùng đồng cảm, để mang đến những phần quà thiết thực dành tặng cho người dân trong giáo xứ.

Mở đầu, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế giới thiệu quý Cha, quý Nữ tu và quý Ân nhân thuộc nhóm "BÁC ÁI - LOVE THE POOR", cùng hiện diện và mang tặng 200 phần quà dành cho những người nghèo lương giáo trong vùng Giáo xứ Đốc Sơ.

Thời tiết những ngày trước mưa lạnh, nhưng hôm nay trời nắng đẹp, những người dân được nhận quà đã tề tựu trước sân. Sau phần giới thiệu của Cha Giám đốc Caritas, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Nữ tu và quý Ân nhân ngoài việc dành tặng những phần quà còn chia sẻ thêm với mọi người những lời đầy tình thân ái.

Sau đó, quý Cha, quý Nữ tu, quý Ân nhân trong đoàn trao tận tay những món quà là những bao gạo, những thùng mì tôm với những ý nghĩa làm no lòng giây phút hiện tại; những chai nước mắm như mặn nồng tình người; những gói bột nêm - bột ngọt, sao mà ngọt ngào thế!; những cái chăn như sưởi ấm lại mỗi người và những chai dầu kia như là chất béo của đức ái.

Nét tươi cười hiện lên trên khuôn mặt mỗi người như muốn thầm tạ ơn quý Ân nhân đã giúp đỡ họ. Nhưng trên hết, chúng con xin tạ ơn Chúa vì Ngài đã đổ đầy tình thương trong trái tim trong những người con của Ngài.

Nguồn: Tổng Giáo Phận Huế

LỊCH PHỤNG VỤ