Khu nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn bị ngập trong nước

27/08/2018

Khu nhà thờ Giáo xứ Ngạn Sơn bị ngập trong nước

Những ngày qua, tại khu vực thành phố Lạng Sơn và lân cận, nước sông Kỳ Cùng dâng cao đã đe dọa cuộc sống của nhiều gia đình sống trong các vùng trũng. Trời mưa lớn trong nhiều giờ đã làm cho nhiều khu vực ngập trong nước.

Nhà thờ giáo xứ Ngạn Sơn nằm trong khu đất tương đối thấp so với mặt bằng chung trong khu vực khối 5 phường Vĩnh Trại. Ngay phía sau nhà thờ là khu đô thị Phú Lộc ngày càng được xây dựng khang trang, tuy nhiên hệ thống thoát nước lại chưa được chú trọng, khiến cho khu vực này thường xuyên bị ứ đọng nước mỗi khi có mưa lớn.

Những cơn mưa nặng hạt ngày 17/8 đã làm cho toàn bộ khu nhà thờ Ngạn Sơn ngập trong nước. Có những chỗ nước sâu tới trên 70cm. Nước tràn vào trong nhà thờ gây hư hại nhiều đồ vật.

Trong suốt buổi tối, cha xứ và bà con đã dùng máy bơm hút nước trong khuôn viên ra các cống xung quanh. Mọi người cùng chung tay dọn dẹp Nhà Chúa và khiêng các đồ bị ngập nước lên nơi cao hơn.

Bà Maria Đồng Thị Nha vừa quét nước vừa cho biết: “Nhà thờ Ngạn Sơn thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa lớn, nhưng có lẽ lần này bị thiệt hại nhiều hơn do nước ngập cả vào bên trong”.

Nhà thờ Ngạn Sơn được xây dựng từ năm 1950. Sau gần 70 năm sử dụng, ngôi thánh đường đã được nhiều lần tu sửa. Hiện nhà thờ đã xuống cấp và không đủ chỗ cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ mỗi Chúa nhật.  Giáo xứ Ngạn Sơn từ lâu đã mong ước có điều kiện tái thiết ngôi thánh đường để có không gian rộng rãi hơn cho mọi người dự lễ và đỡ phải chịu cảnh ngập nước mỗi khi mưa lớn.

Nguồn: Ban Truyền thông giáo phận

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ