Khai mạc Hội thảo Loan Báo Tin Mừng toàn quốc tại TGP Huế

04/09/2018

Khai mạc Hội thảo Loan Báo Tin Mừng toàn quốc tại TGP Huế


HUẾ - “Được thanh tẩy và được sai đi – Tín hữu Chúa Kitô tham gia sứ vụ loan báo Tin Mừng”, đó là chủ đề cuộc Hội thảo do Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, được tổ chức từ ngày 03 – 06.9.2018 tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng giáo phận Huế.

Một bầu khí vui tươi phấn khởi hiện trên khuôn mặt của 116 tham dự viên, tất cả cùng hân hoan chào đón Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch Ủy ban Loan Báo Tin Mừng, quý cha trưởng ban Loan Báo Tin Mừng các giáo phận, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân từ ba miền đất nước về tham dự cuộc Hội thảo này.

Qua việc thể hiện cánh đồng lúa vàng mênh mông bát ngát, ngay chính giữa là tượng Đức Mẹ La Vang, bên trên Mẹ là Chúa Thánh Thần, tấm pano chủ đề trong dịp Hội thảo này đã mang đến cho mọi người tham dự một cái nhìn mới, lòng thao thức với sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội, từ đó đặt dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và sự nâng đỡ của Đức Mẹ.

Hội thảo được bắt đầu với bài ca cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, nguyện xin Ngài đến để cùng đồng hành, soi sáng và ban ơn cho mỗi thành viên tham dự gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong những ngày diễn ra Hội thảo. Với vũ khúc chào mừng do các diễn viên nhí đến từ giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, trong tu phục thật dễ thương cùng với những điệu vũ đơn sơ “Để con nên hình bóng Ngài”, diễn tả hình ảnh về các giám mục, quý cha, quý tu sĩ nam nữ của các dòng tu, để nói lên sự phong phú trong Giáo Hội; và đây cũng là tâm tình hân hoan chào đón mọi người đến với vùng đất Cố Đô Huế thân yêu này.

Sau phần khai mạc và giới thiệu chương trình những ngày diễn ra hội thảo, các tham dự viên được lắng nghe bài thuyết trình của Đức cha Anphong.

Ngài đã trích một số đoạn trong những văn kiện nòng cốt của Công đồng Vatican II, để đề cập đến vai trò và sứ mạng của người giáo dân trong việc Loan Báo Tin Mừng. Với những câu chuyện thực tế, sống động được kể lại để giúp mọi người thấy được những thách đố, khó khăn mà người giáo dân gặp phải khi thi hành sứ mạng đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Ngoài ra, Đức cha Anphong cũng gợi ý những đề xuất hay những phương cách cụ thể, nhằm thúc đẩy người giáo dân tích cực dấn thân tham gia vào sứ mạng này, để làm sao mỗi người luôn có nhiệt huyết, niềm vui và trở thành những con người chuyên biệt dành riêng cho công tác Loan Báo Tin Mừng.

Kết thúc bài thuyết trình, Đức cha Anphong mời gọi mọi người sau cuộc hội thảo này, cần triển khai ngay những điều có thể áp dụng được ngay chính trong giáo phận, dòng tu, cộng đoàn và giáo xứ của mình. Để kết thúc, tất cả cùng hát lên bài ca “Xin vâng” cầu xin với Đức Mẹ La Vang và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam nâng đỡ, ban ơn để mọi việc sắp tới được diễn ra với nhiều thành quả tốt đẹp.

Sau giờ giải lao, các tham dự viên được chia thành ba nhóm: linh mục, tu sĩ, giáo dân để tiến hành thảo luận, chia sẻ theo các câu hỏi gợi ý có liên quan đến bài thuyết trình do Đức cha Anphong vừa trình bày.

Kết thúc ngày Hội thảo với Thánh Lễ kính Chúa Thánh Thần do Đức cha Anphong chủ tế, nhờ Thần Khí của Chúa Thánh Thần soi sáng, dẫn dắt mỗi người vững tâm bước đi trên con đường mang niềm vui Tin Mừng đến cho tất cả mọi người.

Tạ ơn Chúa về ngày đầu tiên diễn ra tốt đẹp với sự gặp gỡ của những con tim luôn thao thức về sứ mạng của Giáo Hội, và những ngày tiếp theo sẽ được tiếp nối qua những chia sẻ, thuyết trình với nhiều đề tài hữu ích và thiết thực như: “Loan báo Tin Mừng cho người nghèo”, “Máu Tử Đạo là hạt giống truyền giáo”…

BTT

Nguồn: TGP Huế

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ