Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Bế giảng năm học 2018-2019

26/05/2019

Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Bế giảng năm học 2018-2019

WGPSG -- “Tác viên Tin Mừng cần hiệp nhất trong vấn đề cốt yếu, linh động trong vấn đề phụ thuộc và bác ái trong tất cả"

Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (Đức Giám quản) đã nhắn nhủ các học viên Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Bế giảng năm học 2018-2019 của Học viện.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 18g30 thứ Sáu 24.5.2019 tại nhà nguyện cổ trong Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (TTMV SG)  - do Đức Giám quản chủ tế . Đồng tế với ngài có các linh mục giảng huấn thuộc TTMV SG. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các giảng viên và học viên của Học viện. 

Trong bài giảng lễ, Đức Giám quản nhắn nhủ các học viên, đặc biệt là những người của các lớp Tác viên Tin Mừng: “Trước hết, Tác viên Tin Mừng phải là người biết Giáo hội, yêu mến Giáo hội và phải làm cho người khác cũng biết và yêu mến Giáo hội. Khi loan báo Tin Mừng, các tác viên Tin Mừng cần hiệp nhất trong vấn đề cốt yếu, linh động trong vấn đề phụ thuộc và quan trọng nhất là bác ái trong tất cả.”

Nối tiếp, ngài hướng dẫn các học viên cách phân định vấn đề bằng 3 giai đoạn. Đây cũng là nguyên tắc phân định vấn đề của Giáo hội, dựa theo lời Chúa trong câu chuyện 2 môn đệ trên đường Emmau; đó là: Nhận biết vấn đề, Làm sáng tỏ dưới ánh sáng Lời Chúa, và Chọn lựa.

"Đầu tiên, hãy nhận biết vấn đề bằng cách lắng nghe, như Chúa Giêsu đã hỏi và lắng nghe 2 môn đệ trong suốt hành trình.

Thứ hai, làm sáng tỏ vấn đề dưới ánh sáng Lời Chúa. Chúa Giêsu đã dùng Lời Chúa đã được ghi chép, để giảng giải cho các ông hiểu Ngài phải chịu chết và đã phục sinh như thế nào.

Cuối cùng là chọn lựa. Sau khi hiểu ra sự việc, lập tức các ông quyết định trở về Giêrusalem. Đó cũng là quyết định các học viên cần đưa ra, sau khi đã phân định vấn đề qua hai giai đoạn trên."

Cuối Thánh lễ, Đức Giám quản đã trao chứng chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên của các lớp Ký xướng âm 3, Thanh nhạc 3, Đệm đàn 4, Thánh Kinh 100 tuần trọn khóa, Tác viên Tin Mừng 1A & B. Đặc biệt, Học viện Mục vụ còn tuyên dương 2 đôi vợ chồng và 1 cặp mẹ con đã cùng nhau tham dự các khóa học dưới ánh sáng Lời Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Sau đó, mọi người tham dự đã có buổi tiệc nhẹ và giao lưu văn nghệ thân tình tại căn-tin của Trung tâm Mục vụ.

Bài viết: Bửu Nguyên - Video: Nhóm Media TGP.SG

Nguồn: tgpsaigon.net

LỊCH PHỤNG VỤ