Giáo hội châu Á: Đối thoại giữa đạo Khổng và Kitô giáo

04/12/2018

Giáo hội châu Á: Đối thoại giữa đạo Khổng và Kitô giáo

Tìm xem đạo Khổng đã giúp cho sự hiểu biết về Giáo hội và sứ mệnh truyền giáo của Giáo hội như thế nào, đặc biệt ở châu Á: đó là mục tiêu của cuộc Hội thảo quy tụ các học giả về đạo Khổng tổ chức tại Trung tâm Linh hoạt Truyền giáo (CIAM) ở Roma từ ngày 3 đến 8/12/2018.

Tất cả các hội thảo viên đều là Kitô hữu xuất thân từ đạo Khổng đến từ Hàn Quốc, Hong Kong, Singapore và Malaysia. Các cuộc thảo luận về đối thoại giữa Kitô giáo và đạo Khổng khởi đi từ những điểm trong các văn kiện mới đây của Đức Thánh Cha Phanxicô: Evangelii Gaudium (Niềm vui Tin Mừng), Laudato Si’ (Hãy chúc tụng Chúa) Amoris Laetitia (Niềm vui Yêu thương).

Đối thoại bàn về các vấn đề như chú giải Kinh thánh, phụng vụ, đạo đức xã hội và giáo dục theo quan điểm của đạo Khổng, đối chiếu với cách tiếp cận và quan điểm của Kitô giáo.

Trọng tâm của Hội thảo là suy tư về phương cách các Kitô hữu nhận định và giao tiếp với truyền thống đạo Khổng khi họ dấn thân truyền giáo, đặc biệt khi châu Á có tới 20% dân số có gốc đạo Khổng.   

(Fides, 03/12/2018)

Minh Đức

LỊCH PHỤNG VỤ