Đức Thánh Cha sẽ gặp các Giám mục trên thế giới để thảo luận về vấn đề bảo vệ trẻ vị thành niên

13/09/2018

Đức Thánh Cha sẽ gặp các Giám mục trên thế giới để thảo luận về vấn đề bảo vệ trẻ vị thành niên

VATICAN – Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ mời các Chủ tịch của tất cả các Hội đồng Giám mục trên toàn thế giới đến Roma để thảo luận về việc ngăn ngừa lạm dụng trẻ vị thành niên và người lớn dễ bị tổn thương.

Thông tin trên đây do bà Paloma García Ovejero, Phó Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đưa ra trong một cuộc họp báo về khoá họp của Hội đồng Hồng y Tư vấn – vừa kết thúc vào sáng thứ Tư 12/9.

Thông cáo của Hội đồng Hồng y Tư vấn cho biết thêm chi tiết: Cuộc gặp Đức Thánh Cha với các giám mục sẽ diễn ra tại Vatican từ ngày 21 đến 24 tháng Hai năm 2019. Tại khoá họp 26 vừa qua, các Hồng y tư vấn đã cùng với Đức Thánh Cha “suy tư thấu đáo về vấn đề lạm dụng”.

Buổi họp báo ngày thứ Tư của Phòng Báo chí Tòa Thánh được dành riêng để nói về khoá họp của Hội đồng Hồng y Tư vấn. Bà Ovejero cho biết tất cả các thành viên của Hội đồng đều có mặt, ngoại trừ Đức Hồng y George Pell, Đức Hồng y Francisco Javier Errázuriz và Đức Hồng y Laurent Monsengwo Pasinya. Đức Thánh Cha Phanxicô đã tham dự tất cả các phiên họp, trừ khi phải chủ trì các hoạt động mục vụ chính thức khác.

Cải tổ Giáo triều Roma

Theo bà Ovejero, các Hồng y đã dành “phần lớn thời gian của khoá họp để bàn về những điều chỉnh cuối cùng cho dự thảo Tông hiến mới về Giáo triều Roma, dự định mang tên Praedicate evangelium – Hãy rao giảng Tin Mừng”. Các vị Hồng y đã trình cho Đức Thánh Cha một bản của văn kiện dự thảo này để xem xét về mặt giáo luật, và tiếp tục duyệt lại.

Trong các phiên họp của Hội đồng, Đức Hồng y Seán Patrick O’Malley cũng đã trình bày những thông tin mới nhất về công tác của Uỷ ban Giáo hoàng bảo vệ trẻ vị thành niên mà ngài làm Chủ tịch.

Cuối cùng, một lần nữa các Hồng y đã bày tỏ tình liên đới hoàn toàn với Đức Thánh Cha Phanxicô về những gì xảy ra trong những tuần lễ vừa qua.

Vatican News, 12/9/2018

Minh Đức

LỊCH PHỤNG VỤ