Đức Thánh Cha ăn trưa với người nghèo

17/09/2018

Đức Thánh Cha ăn trưa với người nghèo

Sau Thánh lễ tại Foro Italico ở Palermo, ĐTC Phanxicô đã đến thăm Trung tâm Hy vọng và Bác ái do tu huynh Biagio Conte thành lập và dùng bữa trưa với với 160 người nghèo, người di dân, cựu tù nhân và các tình nguyện viên. Bên ngoài nhà ăn, có 1300 người khác cũng ăn trưa cùng lúc đó.

ĐTC Phanxicô đến trung tâm lúc 13 giờ 26 phút ở giữa tiếng hô vang “Phanxicô, Phanxicô” của các trẻ em; các em cùng các nữ tu hát vang bài “Biển, biển” do một nữ tu sáng tác và những quả bong bóng được thả lên để chào đón ĐTC.

Tất cả ở trên cùng chiếc thuyền

ĐTC được sư huynh Biagio Conte và cha Pino Vitrano - đồng sáng lập trung tâm - cùng với Đức Tổng Giám mục Corrado Lorefice của Palermo hướng dẫn vào phòng ăn. Bên trong phòng ăn có trưng bày hình một con thuyền làm bằng các vật liệu tái chế, là sản phẩm của một thợ mộc Tunisi câm điếc. Các phụ nữ của trung tâm đã làm các tượng nhỏ - hình những người thuộc các quốc gia khác nhau. Tất cả đều ở trên thuyền. Sứ điệp của hình ảnh này là “Tất cả chúng ta cùng ở trên một con thuyền để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt hơn.”

Thực đơn của bữa ăn

Bữa ăn được chuẩn bị là kết quả lao động của các tu huynh trên khắp thế giới. Họ đã cùng các tình nguyện viên nấu ăn và phục vụ. Thực đơn gồm có quả oliu trộn dầu, pho-mát, cơm trộn, thịt gà chiên bột, rau salát và bánh ngọt được các nữ tu ở các vùng khác nhau chuẩn bị.

Có khoảng 40 người ngồi cùng bàn ăn với ĐTC. Họ là người Italia, người ngoại quốc, người khuyết tật, thất nghiệp. ĐTC đã nói chuyện với nhiều người trong số này. Đến 14 giờ 20 phút, ngài rời phòng ăn vào nhà nguyện cho tất cả các dân tộc.

  Hồng Thủy - Vatican

 

 

LỊCH PHỤNG VỤ