Đức TGM Giuse chủ tế Thánh Lễ ngày Thứ Năm Tuần Thánh tại Giáo xứ Phú Hậu

01/04/2018

Thật là một bất ngờ và cũng là niềm vui lớn lao dành cho Giáo xứ Phú Hậu, vào lúc 17g30 ngày 29.3.2018, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, cùng quý Cha trong Tòa Giám Mục Huế, đã đến viếng thăm mục vụ trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh. Toàn thể cộng đoàn Giáo xứ cảm thấy hân hoan vui sướng về chuyến viếng thăm của Ngài, bởi chính sự hiện diện của Đức TGM Giuse vào những ngày lễ trọng đại này, trong cương vị của vị chủ chăn đứng đầu Giáo Phận, là một niềm khích lệ lớn lao cho Giáo xứ.

Trong chuyến viếng thăm này, Đức TGM Giuse đã cử hành Nghi thức làm phép Đài Thánh Cả Giuse trong khuôn viên Nhà Thờ Giáo xứ. Đây cũng là dịp thuận tiện để cả Giáo xứ tôn vinh Thánh Cả Giuse cách trọng thể. Công trình này là thành quả của những nỗ lực xây dựng Giáo xứ của Cha Quản xứ và quý ân nhân, quý thân nhân và bà con xa gần. Đài Thánh Cả Giuse được xây dựng phía bên phải trong khu vườn của Giáo xứ, đối diện với Đài Đức Mẹ. Điều này đã tạo nên sự cân đối và hài hòa trong việc sắp xếp và bài trí lại các công trình kiến trúc của giáo xứ.

Bước vào Thánh lễ, ngày bắt đầu Tam Nhật Thánh, Đức TGM Giuse, cùng Quý Cha, đã cử hành Lễ Tiệc Ly cách long trọng trong ngôi Thánh Đường của Giáo xứ. Và có thể thấy Phú Hậu là một vùng đất nghèo còn nhiều khó khăn, nhưng hôm nay đã may mắn có được sự quan tâm đặc biệt của Đức Tổng và Quý Cha trong dịp Đại lễ này.

Trong bài giảng, Đức Tổng đã có những lời chia sẻ về tình yêu lớn lao Thiên Chúa, đã hiến thân cứu chuộc con người qua con đường khổ nạn và thập giá như thế nào, nhằm thức tỉnh tâm hồn các tín hữu về cách đáp trả tình yêu cao quý ấy trong đời sống của chính mình.

Cũng trong Thánh Lễ, Đức Tổng đã cử hành lại Nghi thức Rửa Chân cho 12 vị Tông Đồ như Chúa đã làm năm xưa. Hình ảnh Đức Cha cúi xuống rửa chân cho 12 vị đại diện Giáo xứ, là cử chỉ khiêm tốn truyền tải cách cụ thể tình yêu thương của Chúa. Tình yêu biến thành sự phục vụ và trao ban. Trao ban chính mình và sự sống mình làm giá chuộc muôn người.

Cuối Thánh Lễ, theo truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội, cả giáo xứ kết thúc Thánh Lễ Ngày Thứ Năm Tuần Thánh bằng buổi Canh Thức Cầu Nguyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Mình Thánh Chúa được rước kiệu trọng thể về Bàn Thờ Phụ để cộng đoàn cùng canh thức cầu nguyện và sống lại những đau khổ của Chúa trong vườn Cây Dầu. Từ đây, không gian trở nên thinh lặng hơn để nhường chỗ cho những tiếng nói của tâm hồn và cũng để mọi người sâu lắng bước vào cảm nếm mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh của Chúa.

 Nguồn: Tổng Giáo Phận Huế

LỊCH PHỤNG VỤ