Đức Giáo Hoàng gặp gỡ các linh mục Pháp

02/10/2018

Đức Giáo Hoàng gặp gỡ các linh mục Pháp

VATICAN - Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến Đức cha Michel Santier, Giám mục giáo phận Créteil, Pháp và khoảng 100 linh mục của giáo phận này nhân dịp các vị hành hương đến Rome.

Ngài nhắn nhủ các vị mục tử cần phải sống phục vụ theo gương Chúa Giêsu. Đức Phanxicô lưu ý rằng, con thuyền Giáo hội đang hứng cơn cuồng phong vì “lỗi lầm do một số thành viên gây ra”. Nhưng điều quan trọng là “sự trung thành khiêm nhường” của đại đa số những người được ơn gọi phục vụ cho Giáo hội với tư cách là linh mục.

Một trong những chủ đề chính trong chuyến hành hương Rome của Đức cha Santier và linh mục đoàn Créteil là trình bày về việc tổ chức lại giáo phận nhà. Đức Thánh Cha nhắc nhở các vị cần chú ý đến những “vết thương” của Giáo hội, không phải để than thở, mà là để dâng lên Chúa Giêsu. Chỉ có Ngài mới có thể chữa lành cho chúng ta, cho phép chúng ta bắt đầu lại trong Ngài và với Ngài.

Về ơn gọi, Đức Phanxicô nhận định rằng, nơi nào có sự sống động và nhiệt tâm, cùng với mong muốn giúp mọi người được gần Chúa, ơn gọi thực sự sẽ xuất hiện. Ngài khuyến khích Đức Giám mục Créteil và linh mục đoàn chia sẻ về cuộc sống của bản thân, đặc biệt về việc cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, cử hành các bí tích và phục vụ tha nhân.

Đức Thánh Cha kết luận: “Anh em hãy để bản thân được biến đổi và canh tân bởi Chúa Thánh Thần để nhận ra Lời Chúa muốn ban cho thế giới thông qua đời sống và sứ mệnh của mình”.

Vatican News, 01/10/2018

Gia Hy

LỊCH PHỤNG VỤ